Cách làm vải thiều ngâm đường tại nhà ngon nhất

authorĐàm Yến 06:00 21/06/2018

(VietQ.vn) - Mùa vải đang chín rộ, đây là thức quả có rất nhiều công dụng với sức khỏe. Dự trữ hũ vải thiều ngâm đường là sự lựa chọn lý tưởng cho gia đình bạn.

Cách làm vải thiều ngâm đường khá đơn giản, chỉ cần thông qua một vài bước đơn giản là bạn đã có thể dễ dàng chuẩn bị cho cả gia đình dùng cả năm. Trước tiên chúng ta tìm hiểu sơ lược một chút về những tác dụng mà vải thiều mang lại.

vải thiều ngâm đường

Vải thiều có khả năng chống ung thư. Ảnh minh họa 

Vải thiều được coi là một trong số những loại quả đặc biệt có khả năng chống ung thư bởi chưa nhiều hợp chất flavonoid và các chất hợp chất chống oxy hóa. Không những thế, thành phần của các hoạt chất có trong hạt vải thiều giúp chữa bệnh yếu. Kali là một loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể nhằm kiểm soát huyết áp, vải thiều có chứa hàm lượng cao chất này. Hiệp hội tim mạch Mỹ khuyên những người huyết áp cao nên ăn một vài trái vải một này để ổn định huyết áp.

Không chỉ có tác dụng lớn đối với sức khỏe mà trái vải còn được nhiều chị em truyền tai nhau dùng trong thực đơn hàng ngày để có làn da tươi trẻ. Các hợp chất chống oxy hóa có trong vải giúp chống lại quá trình lão hóa cho làn da căng tràn sức sống, giảm thiểu nếp nhăn đuôi mắt và khóe miệng. Ngoài ra, do chứa hàm lượng vitamin C cao nên vải còn có chức năng bảo vệ tim. Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy những người thường xuyên ăn vải sẽ giảm được tần suất rủi ro nhồi máu cơ tim và giảm cân hiệu quả khi sử dụng đúng cách.

8 thói quen đơn giản giúp loại bỏ căn bệnh nóng trong người vào mùa hè(VietQ.vn) - Nóng trong người tưởng chừng là hiện tượng bình thường nhưng có những tác hại khôn lường nếu không có phương cách giải quyết hiệu quả.

Cách làm vải thiều ngâm đường

Chuẩn bị:

- Vải thiều: 1kg

- Đường: 0,4kg

- Nước muối pha loãng

- Nước.

- Chuẩn bị 1 hũ thủy tinh đủ chứa lượng vải

Các bước làm vải thiều ngâm đường:

- Vải thiều tách lấy phần cùi của quả vải (chọn những quả không quá lớn, không bị sâu đầu, chín đỏ). Lưu ý, khi vải được bóc ra nên ngâm ngay vào nước muối pha loãng và cho vào ngăn mát tủ lạnh trong vòng 1 giờ đồng hồ để vải giữ được độ ngọt và giòn.

 

vải thiều ngâm đường

Ngâm cùi vải vào nước muối pha loãng và để trong tủ lạnh. Ảnh minh họa 

- Sau thời gian ngâm muối, bạn mang ra rửa sạch rồi để ráo nước.

- Để vải thiều ngâm đường ngon nhất, ngấm đều đường và nhanh được sử dụng bạn nên nấu nước đường để ngâm vải. Đun sôi 1 lít nước  sau đó đổ 0,4kg đường trắng vào, khuấy cho tan đường. Lưu ý, trong quá trình nước đường sôi bạn luôn để lửa ở mức to nhất và nhớ canh bếp thường xuyên để nước đường không bị trào ra ngoài.

vải thiều ngâm đường

Nên nấu nước đường để ngâm vải. Ảnh minh họa 

- Sau đó trút vải đã ráo nước vào nồi, đợi 3 phút rồi nhanh tay tắt bếp (lượng đường và nước có thể thay đổi tùy lượng vải và khẩu vị của bạn).

- Chuyển vải vào lọ thủy tinh sạch, bạn không được đóng nắp mà phải đợi cho vải nguội hoàn toàn mới được đóng nắp. Như vậy, hỗn hợp sẽ không bị nổi váng. 

Trà vải

Bạn có thể chế biến vải ngâm đường thành trà vải. Miếng vải ăn ngọt thanh và vẫn giữ độ dòn, nước vải ngâm đậm đà hương vải, vô cùng hấp dẫn. Cách làm như sau:

- Cho gói trà lipton vào cốc và rót khoảng 200ml nước sôi sau đó ngâm 5 phút cho trà ra nước thì vớt gói trà bỏ đi, để cho nước trà nguội.

- Lấy 1 lượng nước vải ngâm, lấy thêm vài quả vải ngâm cho vào ly, thêm 1 ít đá viên rồi rót trà lipton vào, bạn có thể tùy chỉnh độ ngọt theo sở thích.

vải thiều ngâm đường

Chế biến vải ngâm đường thành trà vải. Ảnh minh họa

 Lưu ý:

- Không ăn vải khi đói, cách tốt nhất nên ăn vải sau bữa cơm, lúc này trong cơ thể đã tích trữ đủ lượng nước muối qua thức ăn nên ăn cũng không lo bị nóng.

- Không ăn hoặc hạn chế ăn vải khi mắc bệnh tiểu đường.

- Khi cơ thể đang bị nóng, mặt nổi mụn nhiều bạn nên hạn chế ăn vải, do vải là loại hoa quả có tính nóng. Khi cơ thể bị nóng trong, ăn vải thiều sẽ khiến mụn hay những vết ban đỏ xuất hiện.

- Không nên ăn quá nhiều cùng 1 lúc, tôt nhất là ăn dưới 10 quả trong 1 lần, một ngày bạn có thể ăn tráng miệng vải 1-2 lần.

Đàm Yến (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang