Tự làm váng sữa thơm ngon, an toàn tuyệt đối cho bé chỉ trong 15 phút

author 06:31 29/04/2016

(VietQ.vn) - Giờ đây, các mẹ có thể biết cách làm váng sữa an toàn, thơm ngon, giàu dinh dưỡng cho con yêu ngay tại nhà chỉ với 15 phút mà không lo độc hại.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Những năm gần đây, các mẹ hay đưa váng sữa vào khẩu phần ăn của con em mình để bổ sung thêm canxi và dưỡng chất cho bé. Tuy nhiên, ngày càng nhiều thông tin về váng sữa nhập ngoại không rõ nguồn gốc, váng sữa bị mốc khi vẫn còn hạn sử dụng khiến các mẹ càng thêm lo lắng. Cũng vì lý do này mà các bà mẹ thường tự mày mò học cách làm váng sữa tại nhà cho các bé chỉ trong vòng 15 - 20 phút.

Nguyên liệu

Nguyên liệu cho cách làm váng sữa khá đơn giản

Nguyên liệu cho cách làm váng sữa khá đơn giản

300ml sữa tươi

180ml kem tươi 

1 hộp váng sữa (nếu không cho váng sữa, có thể cho 3 thìa sữa bột của con)

3 thìa ăn cháo bột bắp

Cách làm

Đun sôi sữa tươi, hòa bột bắp với 1 ít nước. Sữa sôi thì rót bột bắp vào, quậy chín, đổ nốt kem tươi và váng sữa vào. Đun hỗn hợp trên bếp để lửa nhỏ.

Vừa đun vừa quậy để hỗn hợp đặc dần lại, nhưng không được để hỗn hợp sôi, khi sôi sẽ làm mất 1 số chất dinh dưỡng trong thành phần nguyên liệu. Khi hỗn hợp đặc ưng ý, tắt bếp và nhanh tay trút vào các hũ thủy tinh hoặc bát. Để váng sữa nguội thì bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Váng sữa tự làm thơm ngon và đặc biệt an toàn

Váng sữa tự làm thơm ngon và đặc biệt an toàn

Váng sữa có thành phần chất béo cao, cung cấp nhiều năng lượng nên rất tốt cho các bé. Tuy nhiên các mẹ chỉ nên sử dụng váng sữa là một loại thực phẩm bổ sung thêm, không được thay thế bằng sữa và cháo hàng ngày của bé. Bé từ 6 tháng tuổi trở lên mới nên cũng cấp, bổ sung thêm váng sữa trong khẩu phần ăn của bé.

Không nên cho bé ăn nhiều sẽ gây đầy bụng, tiêu chảy do hàm lượng chất béo quá cao. Giờ đây, không còn nỗi lo nguồn gốc, các mẹ đã có thể tự làm váng sữa tại nhà cho bé nhà mình. Ngoài váng sữa ra sữa chua cũng rất tốt cho bé. 

>> Giải nhiệt ngày nóng với canh chua cá lóc thơm ngon hấp dẫn

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang