Chảy nước miếng với cách làm xoài lắc đơn giản, thơm ngon khó cưỡng

author 14:05 13/04/2016

(VietQ.vn) - Cùng với xoài dầm, xoài lắc là món ăn đang "gây sốt" trong cộng đồng trẻ. Với cách làm xoài lắc đơn giản này, mọi người có thể tự làm để thưởng thức.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Mấy ngày nay ở Sài Gòn, đi đâu người ta cũng nhắc đến món xoài lắc thơm ngon đặc biệt, xếp hàng cả ngày có khi còn chưa mua được 1 hộp mang về. Thực chất, cách làm món xoài lắc đang "hot" nhất Sài Gòn không hề khó, mọi người có thể tự làm để thưởng thức ở nhà.

Nguyên liệu làm món xoài lắc

Đường cát, nước mắm (có độ đạm dưới 30 độ), ớt bột, muối tôm hoặc muối ô mai, ớt tươi, đường nâu, xoài.

Cách làm xoài lắc vô cùng đơn giản, dễ dàng làm ở mọi nơi

Cách làm xoài lắc vô cùng đơn giản, dễ dàng làm ở mọi nơi

Hướng dẫn cách làm xoài lắc

Đun một bát đường và 1/3 bát nước mắm (bát ăn cơm) cho tan sánh, để nguội. Xoài cắt tuỳ ý (không dày không mỏng quá), trộn ớt bột cho đều.

Đổ nước mắm đường vào, thêm muối tôm xóc đều (có thể tùy khẩu vị mà cho nhiều nước mắm ít muối tôm, hoặc ngược lại). Để lạnh 2-3 giờ là ăn được (nếu xoài chua quá thì phải để lâu hơn một tý mới ngấm, tầm 4-5 giờ).

Cách làm xoài lắc thơm ngon khó cưỡng

Cách làm xoài lắc thơm ngon khó cưỡng

Lưu ý cách làm xoài lắc

Có  thể làm ở nhà và nêm nếm theo khẩu vị, vừa dễ làm lại ăn rất vừa miệng. Nên cho lượng muối tôm vừa ăn và làm vừa phải ăn trong 1-2 ngày, xoài ăn vẫn giòn ngon. Nên cho vào tủ lạnh ngay sau khi dầm và để trong hộp kín có nắp đậy. Ngoài ra có thể thay xoài bằng quả dứa (thơm), ổi, cóc cũng ngon không kém, đặc biệt là dứa... theo cách làm xoài lắc này.

> > Ngỡ ngàng với tác dụng chống ung thư không tưởng nhờ chuối

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang