Cách làm xôi mít mềm dẻo ngon miệng

author 06:36 19/08/2014

(VietQ.vn) - Xôi mít là một trong các món xôi ngon với mùi thơm từ mít, vị dẻo mềm từ xôi, béo ngậy của nước cốt dừa tạo nên hương vị đặc biệt của món ăn mới lạ này.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Mít là loại trái cây đặc biệt tốt cho sức khỏe, giúp chống ung thư và duy trì vẻ đẹp cho làn da. Mùi thơm từ mít, vị dẻo mềm từ xôi, béo béo của nước cốt dừa tất cả đã tạo nên hương vị đặc biệt của món xôi mít, một món ăn lạ nhưng sẽ làm gia đình bạn hài lòng khi lần đầu thưởng thức.

Nguyên Liệu làm xôi mít

- Mít múi: 300g (bỏ hạt). Chọn mít chín cây là tốt nhất, Mít ăn kèm với xôi nên lựa mít chín, múi to, đầy đặn.

- Gạo nếp: 300g

- Đường: 50g

- Nước cốt dừa: 20g

- Muối: một ít

- Bột bắp

- Dừa tươi sợi, Lá dứa, nước, muối

- Vừng rang hoặc đậu xanh rang chín

Cách làm xôi mít

Lá dứa rửa sạch, để ráo. Cho lá dứa vào nồi, thêm nước lạnh, đun sôi để lá dứa ra màu, đun khoảng từ 7-10 phút thì vớt ra bỏ lá, giữ lại phần nước màu lá dứa, để nguội.

Cách làm xôi mít

Gạo nếp vo sạch, sau đó xả thật sạch, để ráo nước rồi trộn với một chút muối, nước lá dứa đem ngâm 6-8 tiếng. Sau đó, đem gạo đồ với nước cốt dừa đến khi xôi chín.

Mít bóc xơ, rạch một đường trên múi rồi tách bỏ hạt sao cho múi mít không bị rời ra. Vừng rang chín, giã vừng, thêm muối, đường cho vừa ăn. Dừa bào sợi đổ ra bát để riêng.

Cách làm xôi mít

Múi mít sau khi xẻ thì dùng thìa múc một ít xôi cho vào giữa, tiếp theo bên trên rắc một ít dừa bào sợi, thêm muối vừng và rưới một ít nước cốt dừa.

Xôi mít thơm ngon mềm dẻo với cách làm cực đơn giản

Xôi mít thơm ngon mềm dẻo với cách làm cực đơn giản. Ảnh minh hoạ

Với vị dẻo của xôi hòa lẫn với ngọt, giòn của mít, béo của nước cốt dừa và lạc, xôi mít đang là món ăn thu hút rất nhiều thực khách. Thực chất, đây là một món ăn có nguồn gốc từ đất nước Thái Lan xinh đẹp. Cùng với xôi sầu riêng, xôi xoài…, xôi mít được xếp vào một trong các loại xôi ngọt được người dân xứ sở Chùa Vàng vô cùng yêu thích và cũng nhận được sự ưa chuộng của người dân thưởng thức ở Việt Nam.

Thu Hường (TH)


 

 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang