Cách làm xúc xích cuộn sandwich chiên xù mới lạ, ngon khó cưỡng

authorLăng Dương 05:54 19/05/2017

(VietQ.vn) - Cách làm xúc xích cuộn sandwich chiên xù sau đây sẽ mang đến cho bạn một bữa sáng hấp dẫn và cung cấp nhiều năng lượng cho một ngày mới và đặc biệt hấp dẫn với trẻ em.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Xúc xích, sandwich, trứng là những món ăn quen thuộc mà bạn thường sử dụng cho bữa sáng của mình vì tiện lợi và chứa nhiều calo để cung cấp năng lượng hoạt động cho cả ngày. Hơn nữa, xúc xích cũng là món ăn được nhiều trẻ em yêu thích.

Để biến tấu xúc xich thành món ăn hấp dẫn hơn thay vì chiên, rán như bình thường, bạn có thể thực hiện cách làm xúc xích cuộn sandwich chiên xù mới lạ sau đây.

Nguyên liệu

- 4 lát bánh mì sandwich

- 4 chiếc xúc xích loại nhỏ

- 2 quả trứng gà

- Bột chiên xù

- Dầu ăn

- Gia vị

Nguyên liệu làm xúc xích cuộn sandwich chiên xù

 Nguyên liệu làm xúc xích cuộn sandwich chiên xù

Lưu ý: Tùy vào số lượng người ăn và sức ăn khác nhau mà bạn tùy chỉnh số lượng sandwich, xúc xích, trứng gà

Cách làm xúc xích cuộn sandwich chiên xù đơn giản

Bước 1: Trứng gà tách lấy lòng đỏ rồi đánh tan trong bát. Bạn có thể cho thêm môt chút gia vị (bột canh, hạt tiêu) vào lòng đỏ trứng cho vừa văn hơn.

Bước 2: Bánh mì cắt bỏ phần rìa cứng rồi dùng chày ép cho bánh mì xuống thành miếng mỏng dẹt.

Bước 3: Xúc xích bỏ vỏ rồi đặt lên miếng bánh mì sandwich rồi cuộn tròn lại. Việc lăn đều bánh mì trên thớt sẽ khiến cuộn bánh mì xúc xích tròn hơn.

Cuộn xúc xích với bánh mì sanwich thành những cuộn tròn

 Cuộn xúc xích với bánh mì sanwich thành những cuộn tròn

Bước 4: Nhúng bánh mì cuộn xúc xích vào bát lòng đỏ trứng rồi lăn qua một lớp bột chiên xù rồi chiên trong chảo dầu đã xôi.

Trở cuộn bánh mì xúc xích nhanh tay vì dầu nóng sẽ làm phần bột chiên xù nhanh và vàng mà không bị rời rạc ra khỏi chảo.

Áo một lớp lòng đỏ trứng rồi lăn cuộn bánh mì xúc xích vào lớp bột chiên xù

 Áo một lớp lòng đỏ trứng rồi lăn cuộn bánh mì xúc xích vào lớp bột chiên xù

Bước 5: Gắp từng cuốn sandwich cuộn xúc xích chiên xù ra khỏi chảo, để trên đĩa có lót giấy thấm dầu. Bạn có thể thưởng thức cả cuộn bánh hoặc thành 2 – 3 phần ra để cho dễ ăn hơn, nhất là với trẻ em.

Thành phẩm thu được là những cuộn bánh vàng giòn với lớp bột chiên xù nở bám đều trên bánh

 Thành phẩm thu được là những cuộn bánh vàng giòn với lớp bột chiên xù nở bám đều trên bánh

Với cách làm xúc xích cuộn bánh mì sandwich như trên, bạn nên ăn cùng tương cà, tương ớt hoặc sốt trứng gà tươi mayonnaise. Ngoài ra, thưởng thức món đồ ăn hấp dẫn này cùng các loại salad dưa chuột, cà chua, bắp cải tím,… sẽ giúp bạn cảm thấy đỡ ngán hơn nếu ăn lỡ ăn nhiều và giúp hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn.

Học ngay cách làm đậu phụ sốt cay cho bữa tối ngày mát trời (VietQ.vn) - Cách làm đậu phụ sốt cay sau đây sẽ giúp bạn hô biến những miếng đậu quen thuộc thành món ăn mang hương vị ẩm thực Hàn Quốc cho bữa tối ngon miệng.

Thùy Lăng (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang