Cách lấy mẫu để kiểm tra đối với vàng trang sức, mỹ nghệ

author 14:31 21/05/2014

(VietQ.vn) - Chỉ khi không thử nghiệm được bằng phương pháp không phá hủy mẫu thì các bên thỏa thuận lựa chọn phương pháp phá hủy mẫu và chi phí thử nghiệm do doanh nghiệp chi trả.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Hỏi: Đề nghị có hướng dẫn đối với trường hợp lấy mẫu có hàm lượng vàng dưới 21K không thử được bằng phương pháp không phá hủy mà phải sử dụng phương pháp khác theo Phụ lục I của Thông tư 22/2013/TT-BKHCN và chi phí lấy mẫu sẽ do ai chi trả?

[email protected]

Việc thử nghiệm phục vụ thanh tra, kiểm tra là sử dụng phương pháp không phá hủy mẫu. (Ảnh minh họa)

Đáp: Khoản 4 Điều 11 đã hướng dẫn, việc thử nghiệm phục vụ thanh tra, kiểm tra là sử dụng phương pháp không phá hủy mẫu (hiện nay, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đang soát xét, xây dựng tiêu chuẩn về phương pháp thử).

Chỉ khi không thử nghiệm được bằng phương pháp không phá hủy mẫu thì các bên thỏa thuận lựa chọn phương pháp phá hủy mẫu và chi phí thử nghiệm do doanh nghiệp chi trả. Đây là lấy mẫu, không phải mua mẫu.

Chuyên mục có sự phối hợp với Vụ Hợp chuẩn hợp quy – Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng. Số 8, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.

(Mọi thông tin về lĩnh vực Tiêu chuẩn – Đo lường – Chất lượng độc giả quan tâm, xin gửi câu hỏi về địa chỉ email: [email protected])

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang