Cách live stream video bán hàng hiệu quả, tăng tương tác trên Facebook

author 06:41 31/03/2019

(VietQ.vn) - Hiện nay trào lưu bán hàng trên mạng xã hội bằng hình thức livestream video đang nở rộ tuy nhiên còn khá nhiều người chưa biết hết cách livestream bán hàng như thế nào cho hiệu quả.

Kỹ năng quan trọng trước khi live stream bán hàng online

Theo tổ tư vấn chăm sóc khách hàng của Điện Máy Xanh, livestream là phát sóng và tương tác trực tiếp với mọi người trên mạng xã hội những sự việc đang xảy ra ở hiện tại.

Khi livestream phải dùng ứng dụng có khả năng truyền tải nội dung trực tiếp qua Internet và nó cần phải có máy quay video, hệ thống trao đổi âm thanh, phần mềm chụp màn hình. Tuy nhiên trước hết muốn bán được hàng nhiều cần phải có những bước chuẩn bị tỉ mỉ mà không phải ai cũng biết.

 Live stream bán hàng online hiện được nhiều người áp dụng

 Live stream bán hàng online hiện được nhiều người áp dụng

Trước hết dù muốn làm bất cứ một việc gì cũng cần phỉ vạch ra trước kịch bản live stream. Tốt nhất hãy viết ra những gì cần phải nói, những điểm mạnh nào của sản phẩm muốn giới thiệu cho khách hàng. Dựa trên chân dung của họ, hãy nêu được lý do tại sao họ phải mua sản phẩm của mình.

Nếu dùng Facebook, hãy đăng lên một số thông báo về thời gian live stream để bán hàng lên trên trang cá nhân hoặc fanpage. Hãy cố gắng viết những điều gây tò mò và sáng tạo để bạn bè, khách hàng mong ngóng. 

Trước khi live stream, không được quên tag những bạn bè hoặc khách hàng thân thiết. Một mặt để thông báo trực tiếp cho họ biết buổi live stream để bán hàng. Mặt khác sẽ có 1 lượt view nhất định lúc đầu, con số view càng cao, càng dễ lôi cuốn người mới vào xem.

Ngoài ra, để khách hàng luôn nhớ tới mình đừng bao giờ quên lời cảm ơn khách hàng đã giành thời gian quý báu xem buổi live stream. Đó là những từ ngữ dù đơn giản nhưng sẽ lấy được cảm tình của nhiều người.

'Bực mình' khi sạc pin điện thoại vào chậm, cách khắc phục đơn giản(VietQ.vn) - Có đôi lúc người dùng gặp trường hợp sạc pin điện thoại không vào hoặc vào rất chậm gây ‘ức chế’. Tuy nhiên theo các chuyên gia, người dùng có thể tự khắc phục

Cách live stream trực tiếp bằng video trên Facebook

Bước 1: Người dùng hãy vào facebook rồi chọn Video trực tiếp.

Bước 2: Tại giao diện này, hãy chọn nơi đang video phát trực tiếp rồi nói gì đó về video phát trực tiếp.

Sau đó tiếp tục chọn phần ai sẽ là người thấy nội dung này? Chọn camera thu hình; Chọn đầu thu âm thanh; Chọn Phát trực tiếp.

Bước 3: Hãy mời bạn bè cùng livestream với mình. Nếu muốn kết thúc livestream hãy chọn Kết thúc video trực tiếp.

Bước 4: Nếu kết thúc xong video lưu trên dòng thời gian. Nếu trường hợp muốn chọn Xóa video thì video sẽ bị xóa đi khá đơn giản.

 An Dương 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang