Cách lọc thông tin rác trên Facebook

author 10:56 12/03/2014

Bảng tin (News Feed) trên Facebook là nơi hiển thị mọi loại thông tin và khó quản lý nội dung hiển thị, loại bỏ những thứ bạn không quan tâm.

Nếu để bình thường, Bảng tin Facebook hiện nay tràn ngập đủ thể loại nội dung từ các hình ảnh trẻ em, tin trạng thái, quảng cáo, ảnh tự sướng đến những thông báo thay đổi công việc của bạn bè. Nhìn chung, Bảng tin là nơi cung cấp cho bạn thông tin cập nhật từ tất cả các khía cạnh của cuộc sống trên Facebook kể cả những thứ bạn không muốn quan tâm. Tuy nhiên, bạn có thể thực hiện một số biện pháp dưới đây để quản lý những nội dung hiển thị trên Bảng tin.

Chặn cập nhật bài viết của những người bạn không muốn quan tâm

Nếu bạn là người dứt khoát, cách đơn giản để loại bỏ cập nhật thông tin từ người bạn không muốn quan tâm là: hủy kết bạn (unfriend). Tuy nhiên có một lựa chọn nhẹ nhàng hơn đó là "bỏ theo dõi" (unfollow). Với cách này, người đó vẫn là bạn bè của bạn trên Facebook nhưng các thông tin cập nhật của họ không hiển thị trên Bảng tin của bạn. Bạn cũng có thể dễ dàng đưa nội dung cập nhật Facebook của họ trở lại Bảng tin của mình bất cứ khi nào bạn muốn.

cách lọc tin rác facebook

Nếu bài viết (post) của người bạn muốn "bỏ theo dõi" xuất hiện trên Bảng tin của mình, hãy nhấp vào mũi tên nhỏ ở góc bên phải của bài viết và chọn "Bỏ theo dõi…" (Unfollow...) người đó. Hoặc bạn có thể truy cập vào trang cá nhân của người đó, sau đó nhấp vào nút "Đang theo dõi" (Following) để ngừng theo dõi thông tin. Nếu muốn theo dõi trở lại, bạn chỉ cần bấm trở lại vào nút "Theo dõi" (Follow).

facebook tin rác

Facebook cho biết tính năng "Ngừng theo dõi" sẽ có mặt trên di động trong bản cập nhật ứng dụng Facebook sắp ra mắt.

Theo dõi sát thông tin cập nhật của người muốn quan tâm

Trên Facebook, có những người chia sẻ rất nhiều thông tin giá trị khiến bạn quan tâm. Cách tốt nhất để theo dõi các bài viết của họ là bấm Like hoặc bình luận vào những nội dung họ gửi lên.

facebook tin rác

Ngoài ra, bạn có thể đi thêm bước xa hơn là thiết lập cảnh báo nội dung gửi từ những người mà bạn không muốn bỏ lỡ. Truy cập vào trang Facebook của người đó, bấm vào nút "Bạn bè" (Friends) ở bên phải ảnh đại diện, sau đó chọn nút "Nhận thông báo" (Get Notifications). Như vậy, bạn sẽ nhận được thông báo với bất kỳ nội dung nào được gửi đi từ người dùng đó và nội dung đó chắc chắn xuất hiện trên Bảng tin của bạn.

Tạo các nhóm cập nhật riêng, cá nhân

Bài viết trong Bảng tin của bạn xuất hiện liên tục, ngẫu nhiên, và với rất nhiều điều liên tục xảy ra, bạn có thể bỏ lỡ một số câu chuyện hoặc những bài viết mà bạn thực sự quan tâm. Để tránh bỏ lỡ bất cứ điều gì, hãy tạo một Bảng tin tùy chỉnh cho từng nhóm bạn bè mà bạn quan tâm.

facebook tin rác

Khi bạn đăng nhập vào Facebook, hãy tìm phần "Bạn bè" ở phần danh mục dọc bên phải và nhấp vào nó. Ở đây bạn sẽ thấy bộ sưu tập độc đáo của Bảng tin, bao gồm các nhóm Facebook đã tạo cho bạn dựa trên công việc trước đây của bạn hoặc trường học cũ bạn từng theo học.

Sau khi đăng nhập và nhấp vào "Bạn bè", bạn nhấp vào nút "Tạo danh sách mới" ngay bên dưới thanh tìm kiếm. Ở cửa sổ mới hiện ra, bạn có thể đặt tên cho danh sách của bạn, và thêm những người bạn mà bạn muốn theo dõi trong danh sách bạn bè trên Facebook của bạn vào. Sau khi danh sách đã được tạo, bạn có thể xem danh sách này bất cứ khi nào bạn muốn xem những cập nhật từ những người bạn trong nhóm này.

facebook tin rác

Sau khi tạo danh sách, bạn có thể sửa nó bất cứ lúc nào. Sau khi truy cập vào danh sách, tìm nút "Quản lý danh sách bạn bè" ở góc trên bên phải. Chọn "Chỉnh sửa danh sách" để thêm hoặc loại bỏ những bạn bè mà bạn muốn. Bạn cũng có thể thêm một người dùng vào danh sách bằng cách truy cập vào trang cá nhân của họ và nhấp vào nút "Bạn bè" sau đó chọn "Thêm vào danh sách".

facebook tin rác

Bạn không thể xóa quảng cáo nhưng có thể phản hồi

Không thể loại bỏ hoàn toàn quảng cáo trên Bảng tin của Facebook. Tuy nhiên, bạn có thể cung cấp phản hồi cho Facebook biết loại quảng cáo nào bạn thích và loại quảng cáo nào bạn không ưa.

facebook tin rác

Nếu bạn thấy một quảng cáo xuất hiện trên Bảng tin và bạn không thích nó hãy nhấp vào mũi tên ở góc trên bên phải của quảng cáo và chọn "Tôi không muốn xem tin này". Thao tác này của bạn sẽ báo cho Facebook biết rằng quảng cáo đó không phù hợp với bạn, bạn cũng có thể cung cấp nhiều phản hồi hơn cho Facebook bằng cách trả lời những câu hỏi tiếp theo. Hoặc dứt khoát hơn, bạn có thể chọn "Ẩn tất cả bài viết từ…" đơn vị quảng cáo nào đó.

Nếu bạn thích quảng cáo đó, hãy nhấn "Thích". Điều này sẽ khuyến khích Facebook cung cấp cho bạn những quảng cáo tương tự hoặc những quảng cáo khác từ nhà cung cấp quảng cáo này.

Theo DDDT

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang