Bí quyết cho món thịt heo luộc ngon ngọt đúng chuẩn

author 09:34 13/07/2015

(VietQ.vn) - Món thịt luộc là món dễ ăn, phổ biến lại không ngán nên phù hợp với mọi gia đình, chính vì rất phổ biến như vậy nên tuyệt chiêu để chế biến món thịt luộc cho ngon nhất là cực kì quan trọng.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Món thịt heo luộc mặc dù rất quen thuộc, đơn giản, dễ làm, dễ thực hiện và tưởng như bất kỳ ai cũng có thể làm được. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách luộc thịt heo ngon ngọt đúng chuẩn, thịt vừa chín tới, miếng thịt trắng đều, hấp dẫn.

Nguyên liệu:

- 400g thịt heo

- 2 củ hành tím

- Gia vị: mì chính, hạt nêm, muối, giấm gạo

Cách luộc thịt heo ngon với nguyên liệu chính là thịt heo vai hoặc mông

Cách luộc thịt heo ngon với nguyên liệu chính là thịt heo vai hoặc mông

Cách luộc thịt heo ngon:

Bước 1: Thịt sau khi rửa sạch, để ráo, cho vào nồi một lượng nước vừa đủ cùng với  1 thìa giấm gạo, 1 thìa muối rồi đun sôi mới thả thịt vào, để sôi khoảng 2-3 phút thì vớt thịt ra, rửa bằng nước lạnh. Đây là bước rất quan trọng vừa có tác dụng “làm sạch” thịt vừa giúp cho món thịt heo luộc ngọt ngon hơn rất nhiều.

Bước 2: Tiếp tục cho vào nồi một lượng nước vừa đủ với 2 củ hành khô đã bóc vỏ, đập dập và ½ thìa muối, ½ thìa hạt nêm, đến khi nước sôi thì thả miếng thịt vào luộc. Nếu miếng thịt to quá, có thể cắt làm đôi để luộc cho nhanh chín.

Bước 3: Khi nước đã sôi khoảng 10 phút, dùng đũa tre để thử thịt, nếu thịt còn chảy ra nước màu hồng thì tiếp tục đun khoảng 5 phút nữa, còn nếu thịt đã chín thì chiếc đũa sẽ xuyên qua thịt một cách rất dễ dàng.

Chỉ với các bước đơn trong trong cách luộc thịt heo ngon đã có ngay món ăn bổ dưỡng cho gia đình

Chỉ với các bước đơn trong trong cách luộc thịt heo ngon đã có ngay món ăn bổ dưỡng cho gia đình

Bước 4: Khi thịt được luộc chín, vớt ra và  cho ngay vào một cái tô lớn đựng đầy nước lọc lạnh (nước đá càng tốt), làm như thế thịt sẽ không bị khô và thẫm màu. Khi thịt nguội hẳn mới vớt ra, dùng dao sắc để thái theo thớ thịt nằm ngang thì miếng thịt mới mỏng và không bị dai, ngọt ngon hơn.

Món thịt heo luộc có thể sử dụng kết hợp cùng mắm tép, tôm chua, rau sống, nước mắm chanh tỏi, nước mắm ruốc, mắm nêm đều rất ngon. Ngoài ra có thể ăn kèm cùng rau thơm, bánh tráng cuốn, bánh ướt, bún cũng rất ngon.

Loan Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang