Cách luộc vịt thơm ngon, mềm ngọt không bị hôi

authorDiệu Hằng 10:44 30/07/2018

(VietQ.vn) - Vịt luộc là món ăn ngon, được nhiều người ưa thích. Bên cạnh đó, để luộc vịt thơm ngon cũng rất dễ dàng. Thịt vịt luộc có thể ăn với cơm cũng như ăn bún để giải ngán ngày hè.

Vịt luộc tưởng chừng là món đơn giản, dễ làm, tuy nhiên, để luộc vịt thơm, ngon và không có mùi thì không phải ai cũng biết cách. Dưới đây là những thao tác cơ bản để chế biến luộc vịt mềm, thơm và không bị hôi.

Nguyên liệu:

1.5 kg vịt sống (dành cho 4 người ăn)

Gừng tươi: 2 củ

Hành khô: 1 củ

Muối hạt

Rượu trắng

Cách luộc vịt thơm ngon, mềm ngọt không bị hôi

Nguyên liệu đơn giản để làm món vịt luộc thơm ngon. Ảnh Diệu Hằng. 

Cách chọn vịt ngon

Để có món vịt luộc ngon và mềm, việc đầu tiên là phải chọn được những con vị tươi, nếu sử dụng vịt sống là tốt nhất. Nên chọn những con trưởng thành, ức đầy, da cổ và da bụng dày, mọc đủ lông. Vịt trưởng thành có vị ngon ngọt và độ dai lý tưởng.

Không nên chọn vịt quá béo, ngậy mỡ vì ăn sẽ rất ngán. Không nên chọn vịt quá non hay quá già, vịt non thì thịt nhão không ngon, lông măng nhiều rất tốn thời gian sơ chế. Vịt già thì thịt dai, vị ngon ngọt cũng bị giảm đi nhiều.

Cách làm:

Bước 1. Sơ chế vịt

Hiện nay, tại các điểm chợ hoặc trong siêu thị đều rất dễ để tìm thấy vịt đã được thịt sẵn. Người dùng có thể mua vịt đã làm sẵn để tiết kiệm thời gian.

Khi mua những con vịt đã thịt sẵn, người dùng chỉ cần sơ chế lại để khử mùi hôi tanh của vịt. 

Bước 2. Khử mùi hôi tanh cho thịt vịt

Đây là bước quan trọng, mặc dù đã làm sạch phần lông, cắt bỏ phao câu nhưng thịt vịt vẫn sẽ có mùi đặc trưng, nếu không sơ chế sẽ có mùi hơi khó chịu khi ăn.

Cách luộc vịt thơm ngon, mềm ngọt không bị hôi

Chà mạnh tay để làm sạch phần lông nhỏ còn dính lại ở con vịt. Ảnh Diệu Hằng

Dùng muối hạt và gừng đập dập để chà xát cả trong và ngoài con vịt rồi rửa sạch lại với nước. Gừng có tác dụng khử mùi hôi vịt hiệu quả và giúp vịt thơm hơn khi luộc.

Sau đó dùng rượu trắng (có thể dùng giấm gạo) để rửa vịt rồi xả lại với nước, chắc chắn vịt sẽ không còn mùi hôi.

Bước 3. Luộc vịt

Bắc một nồi nước lên bếp đun, đổ lượng nước đủ để ngập hết phần vịt. Thịt vịt ngon phụ thuộc phần lớn vào nguyên liệu và cách luộc vịt, vì vậy nên cho vào 1 củ gừng đập dập, hoặc 1 củ hành khô nướng. Các nguyên liệu này sẽ giúp món vịt luộc có mùi hương thơm lừng và vô cùng hấp dẫn.

Trong khi luộc nên lật vịt khi luộc để vịt chín đều. Ảnh Diệu Hằng

Luộc vịt trong khoảng 20  - 25 phút, khi thấy phần nước đã cạn hơn, dùng 1 chiếc đũa chọc vào phần thịt vịt nếu không chảy ra nước màu đỏ là vịt đã chín. Vớt vịt ra để nguội rồi chặt thành từng miếng vừa ăn và thưởng thức.

Cách luộc vịt thơm ngon, mềm ngọt không bị hôi
Món vịt luộc thơm, mềm ngọt, hấp dẫn. Ảnh Diệu Hằng

 Diệu Hằng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang