Cách mua iPhone cũ 99%, tránh gặp phải hàng 'rởm'

author 07:13 22/06/2019

(VietQ.vn) - Nhiều người thường lựa chọn mua iPhone cũ 99% để tiết kiệm chi phí nhưng đi kèm với giá rẻ sẽ gặp không ít rủi ro.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Theo tư vấn của Thế giới Di động, điện thoại Phone cũ 99% là những thiết bị có ngoại hình ít trầy xước, có thể chưa trải qua nhiều chu kỳ sạc và quan trọng nhất là giá bán rẻ hơn đáng kể so với hàng chính hãng mới 100% còn nguyên seal.

Nếu lựa chọn đúng khi mua loại máy này, người dùng có thể cắt giảm chi phí cần thiết phải bỏ ra, từ đó có thêm một khoản tiền chi tiêu vào các việc khác. Tuy nhiên, nếu lựa chọn không đúng, người tiêu dùng có thể mua phải chiếc iPhone đã bị thay thế linh kiện bên trong, reset chip nhớ trên viên pin hoặc nguy hiểm hơn cả là máy dựng.

Mua iPhone cũ 99% không cẩn thận sẽ dễ mua phải hàng kém chất lượng.

Để tránh rủi ro trên, người dùng cần tiến hành kiểm tra bên ngoài, nhìn kỹ từ khung viền đến mặt lưng điện thoại xem có bị hở chỗ nào hay không. Bên cạnh đó, là sản phẩm cũ, việc máy có một vài vết xước nhẹ là chấp nhận được, nếu máy trông như mới thì rất có thể nó đã bị thay vỏ.

Kiểm tra iPhone xem có phải đồ ăn cắp hay không

Để biết chiếc điện thoại iPhone có phải hàng ăn cắp hay không hãy vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Giới thiệu, sau đó sao chép số IMEI, dán vào trang web CTIA Stolen Phone Checker và click chọn “Tôi không phải người máy” (I'm not a robot) rồi nhấn Gửi (Submit).

Nếu kết quả trang web trả về là màu xanh lá cây thì iPhone không bị mất cắp, ngược lại, nếu hệ thống trả về màu đỏ nghĩa là điện thoại đã bị báo mất.

Hãy kiểm tra mức độ chai pin

Ngoài ra, người dùng có thể kiểm tra mức độ chai pin của iPhone bằng cách sử dụng thử trong một khoảng thời gian xem pin có bị tụt nhanh hay máy có bị nóng lên quá mức bình thường hay không.

Hiện nay, trên thị trường vừa xuất hiện một thiết bị có khả năng biến pin cũ, pin chai thành pin mới bằng cách thay đổi tình trạng sức khỏe (reset số lần sạc). Theo đó, thiết bị này sẽ reset chip nhớ của viên pin, điều này rất nguy hiểm vì người dùng gần như không có cách nào để phát hiện.

Kiểm tra máy xem đã thay linh kiện chưa

Kiểm tra xem máy đã bị thay linh kiện hay chưa là thao tác rất quan trọng khi mua iPhone qua sử dụng. Trước tiên, hãy tải về và cài đặt phiên bản 3uTools mới nhất tại địa chỉ www.3u.com (tương thích hệ điều hành Windows).

Chiếc tai nghe có giá gần 3 tỷ đồng sắp được ra mắt tại Việt Nam có gì đặc biệt?(VietQ.vn) - Tai nghe Focal Utopia by Tournaire đắt nhất thế giới lần đầu tiên sẽ được giới thiệu tại TP HCM. Đây là sản phẩm được chế tác thủ công trong nhiều tháng bởi các thợ tay nghề cao.

Kế đến, mở phần mềm lên rồi kết nối iPhone với máy tính. Lưu ý cần dùng cáp chính hãng hoặc đạt chứng nhận MFi của Apple, bởi những sợi cáp kém chất lượng thường chỉ sạc mà không có chức năng truyền dữ liệu.

Trên giao diện chính của phần mềm, một vài thông tin cơ bản của iPhone sẽ hiện lên như: phiên bản iOS đang chạy, số IMEI, số serial, số lần sạc pin, độ chai pin… 

Do đó, theo các chuyên gia công nghệ, để mua iPhone đã qua sử dụng vừa giúp tiết kiệm khá nhiều chi phí vừa mua được chiếc iPhone chất lượng nên chọn mua ở những cửa hàng lớn có uy tín lâu năm - nơi cung cấp chế độ bảo hành dài hạn và cam kết ngay từ đầu, không nên mua hàng sang tay.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang