Cách chọn mua quạt đảo trần chất lượng tốt

author 14:18 10/04/2015

(VietQ.vn) - Hiện nay, quạt đảo trần trở nên khá quen thuộc trong nhiều gia đình, nhưng nhiều người vẫn bị bỡ ngỡ trong việc chọn mua sản phẩm. Dưới đây là kinh nghiệm để mua được quạt đúng tiêu chuẩn.

Sự kiện: Tư vấn mua đồ gia dụng

Chọn loại quạt đảo trần vừa đẹp, an toàn và tiết kiệm không phải điều dễ dàng với người tiêu dùng khi trên thị trường hiện nay có rất nhiều chủng loại, mẫu mà và hình dáng khác nhau. Sau đây là một số lưu ý nho nhỏ để khách hàng chọn lựa và sử dụng quạt hiệu quả.

Chọn lựa nhãn hàng phù hợp với túi tiền

Quạt đảo trần ngày càng có nhiều thay đổi tích cực, khi mà các nhãn hiệu giới thiệu ra thị trường nhiều kiểu dáng và thiết kế mới lạ. Để có nhiều sự lựa, hãy coi xét mức tiêu xài tối đa và đưa ra một khoảng giá nằm trong giới hạn.

Quạt đảo trần được nhiều người ưa chuộng mỗi khi vào hè

Quạt đảo trần được nhiều người ưa chuộng mỗi khi vào hè

Ví dụ nếu ngân sách mua quạt là 1 triệu đồng thì hãy chọn khoảng giá từ 500 ngàn đến 1 triệu đồng hoặc 800 ngàn đến 1 triệu đồng. Khoảng giá càng rộng thì càng có nhiều sự lựa nhưng lúc này người mua phải mất nhiều thời khắc tìm hiểu thông tin các sản phẩm hơn.

Xác định chủng loại

Hiện có nhiều loại quạt để người tiêu dùng lựa như quạt trần , quạt bàn , quạt đứng , quạt hộp , quạt treo tường , quạt phun sương… Sau khi rõ ràng mức tiêu xài thì hãy rõ ràng loại quạt mà mình muốn mua.

Việc lựa loại quạt nào nước phụ thuộc vào không gian , nhu cầu sử dụng và khoản tiền đã dự kiến ở trên. Trước khi rõ ràng chủng loại hãy cân nhắc về nhu cầu và ưu nhược điểm của từng loại quạt để chọn loại quạt thích hợp.

Cần xác định rõ chủng loại trước khi quyết định mua quạt đảo trần

Cần xác định rõ chủng loại trước khi quyết định mua quạt đảo trần

Mẫu mã và kích cỡ

Hãy lựa kiểu dáng và độ lớn thích hợp với không gian và nhu cầu sử dụng. Ví như là sử dụng cho phòng khách thì nên quan tâm đến kiểu dáng làm sao để phù hợp với không gian nội thất.

Khi xem xét về kích cỡ , ngoài kích cỡ tổng thể của quạt thì cần phải lưu ý đến công suất và độ dài cánh quạt. Công suất lớn thì gió thổi mạnh nhưng lại không tiết kiệmđiện năng bằng quạt có công suất nhỏ. Sải cánh càng lớn giúp làn gió tản rộng nên làm mát hiệu quả hơn.

Chọn lựa các tính năng cần thiết

Khi mua sản phẩm, cần chọn quạt đảo trần có đầy đủ tính năng cần thiết cho gia đình. Sau khi chọn được loại quạt và kích cỡ quạt thì hãy tìm hiểu kỹ từng tính năng và chọn lựa tính năng hạp với nhu cầu.

Người tiêu dùng nên mua quạt đảo trần của những thương hiệu có uy tín

Người tiêu dùng nên mua quạt đảo trần của những thương hiệu có uy tín

Hãy kê các tính năng bắt buộc phải có và tính năng có khả năng có. Ưu tiên các sản phẩm có đầy đủ các tính năng bắt buộc mà mình cần ( remote , đuổi muỗi… ) sau đó mới xem xét đến các tính năng còn lại.

Chất lượng sản phẩm

Sau khi xem xét hình thức bên ngoài, người mua nên kiểm tra các chi tiết của sản phẩm có đúng với yêu cầu không. Các chi tiết nên quan tâm như động cơ, mô-tơ quạt, nút bấm, cánh quạt, nan lồng, thân quạt. ..

Ngoài ra, trước khi nhận hàng và thanh toán cần soát lại sản phẩm một lần nữa. Hầu hết sản phẩm đều dễ tháo lắp nên cần soát xem sản phẩm đã có sẵn bộ phận hay chưa , soát màu sắc và mẫu mã , mã sản phẩm , bao bì đóng gói và phiếu bảo hành của nhà sản xuất nếu có trước khi nhận hàng.

Lê Liên (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang