Cách muối dưa hành ăn Tết ngon giòn mà không hăng

author 07:01 27/12/2014

(VietQ.vn) – Dưa hành là món ăn không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền miền Bắc. Cùng tham khảo qua cách muối dưa hành thật ngọt, giòn mà không bị hăng để ăn trong mùa Tết 2015 này.

Dưa hành là món ăn không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt vào dịp Tết cổ truyền. Tuy dân dã nhưng món dưa hành có thể giúp chúng ta đỡ ngán với những thực phẩm quá nhiều dinh dưỡng như bánh chưng, thịt…

Cách muối dưa hành ăn tết để 'chống ngấy' với bánh chưng, thịt bánh

Cách muối dưa hành ăn tết để 'chống ngấy' với bánh chưng, thịt bánh. Ảnh minh họa

Tuy nhiên cách muối dưa hành ăn tết ngon và không bị hăng, phù hợp với khẩu vị của cả những người không thích ăn hành thì không phải ai cũng biết. Một số bí quyết sau sẽ giúp bạn có được món dưa hành ngon, giòn đãi gia đình ngày Tết.

Nguyên liệu:

- 1,2kg hành tím. Hành tím nên chọn những củ nhỏ và còn tươi. Nên dùng hành tím vì khi ăn sẽ có vị giòn và thơm hơn hành trắng.

- 300g muối hột

- 300g đường

- Gừng

- Ớt

Cách muối dưa hành ăn Tết ngon giòn và không hăng cho gia đình khoảng 5 người

Bước 1: - Ngay sau khi mua hành về, chị em nên ngâm hành vào nước gạo trong khoảng vài tiếng đến vài ngày cho phai bớt vị hăng. Đây cũng là cách giúp bụi ra bớt, lớp vỏ bên ngoài tự bong, khi rửa đất bám gốc hành cũng ra bớt.

Ngoài ra, nếu có sẵn nước vôi trong thì chị em có thể tận dụng để ngâm hành trước khi mang đi muối. Đây là bí quyết để giúp hành muối giòn và ngon hơn.

Cách muối dưa hành ăn tết ngon giòn vô cùng đơn giản

Cách muối dưa hành ăn tết ngon giòn vô cùng đơn giản. Ảnh minh họa

Bước 2: Vớt hành ra, bóc lớp vỏ khô bên ngoài, bỏ rễ nhưng chú ý để lại phần gốc để tránh hành bị úng sau khi muối. Để hành ráo nước rồi cho vào lọ thủy tinh cùng khoảng 200g muối. Xóc đều và để từ 1-2 tiếng để hành ngấm gia vị và ngót bớt đi.

Bước 3: Pha nước ấm với đường, gừng đập dập và ớt cắt lát bỏ hạt cho vừa khẩu vị của cả gia đình, đổ ngập hành. Đậy kín lọ và để trong khoảng 7-10 ngày tùy thời tiết là có thể dùng được.

Huyền Minh (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang