Thịt gà nấu đông thơm ngon, lạ miệng ngày Tết

author 16:16 20/01/2016

(VietQ.vn) - Thịt gà nấu đông ăn kèm với dưa hành hoặc dưa món sẽ tăng hương vị cho món ngon ngày Tết nổi danh của người miền Bắc này.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Trong ngày Tết, những món ăn nhiều dầu mỡ thường khiến mọi người ngán và không ăn được nhiều. Tuy nhiên, cách nấu thịt đông bằng thịt gà cực đơn giản không những làm mới món thịt đông truyền thống mà còn rất bổ dưỡng, ngon và không ngấy cho bữa cơm ngày Tết thêm hấp dẫn.

Cách nấu thịt đông bằng thịt gà mang lại hương vị mới cho món ăn truyền thống ngày Tết

Cách nấu thịt đông bằng thịt gà mang lại hương vị mới cho món ăn truyền thống ngày Tết

Nguyên liệu:

 - Thịt gà: 700g (nên chọn gà trống thiến thị sẽ dai và ngon hơn)

- Nấm hương, mộc nhĩ

- Muối, gia vị, hạt tiêu

Cách nấu thịt đông:

Bước 1: Gà mua về đem xát muối, rửa sạch rồi lọc bỏ bớt phần mỡ ở miếng thịt, sau đó chặt gà thành miếng nhỏ vừa ăn. Trước khi chặt gà nên để gà vào tủ lạnh 1 lúc để miếng gà hơi cứng, khi chặt sẽ không bị nát và đẹp hơn. Hoặc bà nội trợ có thể rút bỏ xương để ninh lấy nước và chỉ lấy thịt để nấu thịt đông cũng được.

Sơ chế và ướp thịt gà với gia vị cho ngấm đều

Bước đầu tiên trong cách nấu thịt gà đồng là sơ chế và ướp thịt gà với gia vị cho ngấm đều

Bước 2: Ướp thịt gà với 1 thìa mắm, 1 thìa cà phê muối và 1 chút hạt tiêu từ 15 - 20 phút. Hạt tiêu là thành phần không thể thiếu vì nó tạo nên mùi vị cho món thịt đông thơm ngon hơn.

Bước 3: Mộc nhĩ, nấm hương đem rửa rồi ngâm với 1 chút nước ấm cho mộc nhĩ nở ra. Sau đó cắt bỏ gốc rửa sạch lại 1 lần nữa rồi thái sợi.

Bước 4: Cho thịt gà vào nồi xào qua khoảng 10 phút cho ngấm gia vị, rồi đổ mộc nhĩ và nấm hương vào, cho thêm chút hạt tiêu và muối xào khoảng 5 phút. Sau đó đổ nước vào cho khoảng nước xâm xấp thịt rồi đun sôi, nên sử dụng nồi áp suất để ninh gà trong khoảng 20 phút nữa.

Các bước đơn giản trong cách nấu thịt đông với thịt gà thơm ngon

Các bước đơn giản trong cách nấu thịt đông với thịt gà thơm ngon

Bước 5: Khi thịt gà đã chín thì múc ra. Nên chuẩn bị sẵn 1 bát hoặc khuôn thái vài lát cà rốt tỉa hình hoa để dưới đáy bát rắc thêm chút hạt tiêu cho đẹp mắt rồi múc thịt lên trên, để nguội rồi bọc lại cất và tủ lạnh để qua đêm. Thịt sẽ đông lại và hôm sau là ăn được.

Thanh Hằng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang