Cách nấu canh chua cá lóc hương vị Nam bộ

author 06:18 01/08/2014

(VietQ.vn) - Món canh chua cá lóc có vị chua chua ngọt ngọt đậm đà làm cho bữa ăn gia đình thêm phong phú, hấp dẫn và giúp các thành viên trong gia đình đánh bay cái nắng nóng, mệt mỏi ngày hè. Đặc biệt nấu canh chua cá lóc không hề khó với các bước làm khá đơn giản.

Món canh chua cá lóc là món ăn rất phù hợp và bổ dưỡng cho những bữa ăn hàng ngày của gia đình, bất kể thời tiết nắng nóng hay lạnh gia, món canh này vẫn luôn mang đến cho người ăn sự ngon miệng, hấp dẫn lạ kỳ. Dưới đây là bí quyết để có thể tạo ra một bát canh chua ca lóc thơm ngon mang hương vị Nam bộ đậm đà.

Nguyên liệu nấu canh chua cá lóc

- Cá lóc: 1 con khoảng 700-800g.

- Dứa: ¼ quả.

- Cà chua: 2 quả.

- Đậu bắp: 5 quả.

- Dọc mùng: 2 nhánh.

- Giá đậu: 100g.

- Me chua chín: 50g.

- Rau thơm nấu canh chua gồm: hành lá, rau ngổ.

- Gia vị: hành khô, tỏi, muối, hạt nêm, bột ngọt, đường, ớt bột, tiêu, nước mắm, dầu ăn.

Cách nấu canh chua cá lóc:

Sơ chế nguyên liệu:

- Cá lóc làm sạch, cắt khoanh tròn, nấu một nồi nước sôi thêm vào một ít muối, thả cá vào nấu chín, gắp ra đĩa để riêng

Cách nấu canh chua cá lóc hương vị Nam bộ

- Me chua cho vào bát, thêm một ít nước sôi, chần cho me tan, lọc bỏ hạt, giữ lại phần nước cốt me. Dứa, đậu bắp: làm sạch, cắt lát xéo dài. Cà chua rửa sạch, bổ múi cau

- Dọc mùng: Tước vỏ, cắt mỏng, bóp qua với một chút muối, rửa sạch, chần nhẹ với nước sôi, để ráo. Giá đậu: rửa sạch, để riêng. Rau thơm làm sạch, thái nhỏ.

Quy trình nấu canh chua cá lóc:

- Đun nóng một ít dầu ăn, phi hành, tỏi thơm, cho cà chua vào xào, xào khoảng 2 phút thì cho tiếp dứa vào xào cùng.

Cách nấu canh chua cá lóc hương vị Nam bộ

- Đổ vào nồi cà chua khoảng hai bát lớn nước lọc, đun sôi thì cho nước cốt me vào đun cùng, nêm gia vị cho có vị ngọt, chua, mặn vừa khẩu vị.

- Cho đậu bắp, cần tây vào đun cùng, đun khoảng 3 phút thì cho tiếp giá đỗ, bạc hà, thêm vào một ít nước mắm, cho cá vào đun cùng. Đến khi nước sôi, dùng thìa lớn vớt hết bọt phía trên để nước canh được trong.

Cách nấu canh chua cá lóc hương vị Nam bộ

- Khi thấy món canh đã chín tới,tắt bếp, Múc canh ra bát lớn, rắc mùi tàu, rau ngổ lên bề mặt, dùng kèm với mặn mặn và ớt quả cắt nhỏ. Bạn có thể cho một ít tỏi phi lên bề mặt bát canh.

Cách nấu canh chua cá lóc hương vị Nam bộ

Món canh chua cá lóc có vị chua chua ngọt ngọt đậm đà, vừa ăn.Cá vừa chín tới, ngọt dai, không bị bở, không có mùi tanh, nước canh trong, ngọt thanh,. Món canh có màu sắc hấp dẫn, các gia vị nấu kèm chín đều, thơm ngon. Buổi trưa hè nắng nóng mà được ăn tô canh chua cá lóc, kèm với đĩa rau sống thì mọi cảm giác mệt mỏi sẽ bay biến mất. Món canh chua cá lóc làm cho bữa ăn gia đình thêm phong phú, hấp dẫn và giúp các thành viên trong gia đình đánh bay cái nắng nóng, mệt mỏi ngày hè.

Thu Hường (TH)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang