Ngon lạ với món canh rau sắn nấu cá 'ăn là nghiện' của người Phú Thọ

author 19:04 14/04/2016

(VietQ.vn) - Cách nấu canh dưa sắn với cá ngon tuyệt khiến ai đã từng lên Phú Thọ thì không thể nào quên hương vị độc đáo, ngon lạ của món ăn nơi đây.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Nếu ai đã từng về mảnh đất trung du Phú Thọ hẳn sẽ có cơ hội được thưởng thức một đôi lần bát canh chua rau sắn. Màu rau nồng ấm như màu đất trung du, vị rau ngọt bùi tựa tình người đất Tổ sẽ khiến ai đó ăn một lần để rồi nhớ mãi không quên. Cách nấu canh dưa sắn không quá khó, mọi người có thể tự tay nấu cho cả nhà thưởng thức.

Học cách nấu canh dưa sắn để đãi cả nhà

Học cách nấu canh dưa sắn để đãi cả nhà

Nguyên liệu làm món canh dưa sắn nấu cá

400g dưa sắn, 200g cá phi lê (cá lọc xương). Gia vị: dầu ăn, hành khô, ớt, muối canh, nước mắm.

Cách chế biến món canh chua dưa sắn

Trước tiên rửa sạch phi lê cá rô phi, để ráo. Thái phi lê cá thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Làm nóng dầu ăn trong chảo, cho cá rô phi vào chiên cho tới khi cá vàng đều các mặt thì vớt cá ra, để ráo dầu.

Cá rô phi là loại cá rất phổ biến trong các bữa ăn gia đình hiện nay. Món cá này khá rẻ mà lại có nhiều giá trị dinh dưỡng cao, giàu vitamin, khoáng chất và đặc biệt là mức độ ” thủy ngân” trong cá rô phi thấp hơn nhiều các loại cá khác. Có rất nhiều món ngon từ cá rô phi như chiên, kho, sốt cà chua hay nấu canh…

Canh dưa sắn nấu cá, ăn một lần nhớ mãi không quên

Canh dưa sắn nấu cá, ăn một lần nhớ mãi không quên

Hành khô bóc vỏ, thái lát mỏng. Ớt tươi rửa sạch, bỏ hạt. Làm nóng 1 muỗng canh dầu ăn trong chảo, cho hành khô thái lát vào phi thơm. Hành khô vàng, cho dưa sắn vào đảo đều tay cùng 1/2 thìa cafe hạt nêm, 1/2 thìa cafe muối, 1/2 muỗng canh nước mắm.

Đảo đều tay khoảng 5 phút cho dưa sắn thấm gia vị thì trút vào dưa sắn khoảng 300 ml nước lọc (có thể thêm bớt lượng nước cho vào tùy theo khẩu phần ăn của gia đình). Đun cho tới khi canh dưa sắn sôi thì cho tiếp cá đã chiên vào nấu chung.

Nấu canh thêm khoảng 20 phút cho dưa và cá nhừ, nêm thêm mắm muối cho vừa ăn rồi tắt bếp. Nếu thích ăn cay thì cho thêm một chút ớt thái lát lên trên để món canh chua dưa sắn thêm đậm đà. Món canh này dùng nóng cùng cơm thì tuyệt vời vô cùng, nhất là trong những ngày trời se lạnh.

>> Chảy nước miếng với cách làm xoài lắc đơn giản, thơm ngon khó cưỡng

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang