Cách nấu canh rong biển thanh mát cho ngày hè oi bức

authorDiệu Hằng 13:55 17/05/2018

(VietQ.vn) - Chỉ với vài thao tác đơn giản cho cách nấu canh rong biển, bạn đã có cho bữa cơm gia đình ngon miệng và giải nhiệt rồi đấy.

Nguyên liệu

- Sườn non: 500gr

- Rong biển: 200gr

- Hành hoa: 2 nhánh

- Hành khô: 2 củ

- Gừng: 1 nhánh nhỏ

- Dầu ăn: dầu mè hoặc dầu đậu nành.

- Gia vị khác bao gồm:Hạt nêm, muối, tiêu, nước mắm, và một số phụ gia khác.

Cách chế biến

Bước 1: Sườn non chặt miếng vừa ăn, rồi rửa sạch. Chần sơ sườn non sau đó ướp sườn non với ít hành khô băm nhỏ, 1 thìa bột canh. Sau đó cho sườn non vào nồi đổ nước vừa ăn đun nhỏ lửa cho sườn mềm. Nên hầm bằng nồi áp suất để sườn mau chín. Để nồi nước sườn được trong, sau khi hầm chín sườn đổ thêm 1 bát nước lạnh vào đun sôi trở lại.

Cách nấu canh rong biển thanh mát cho ngày hè oi bức
Sườn non chặt miếng vừa ăn, rồi rửa sạch. 

Bước 2: Ngâm rong biển khoảng 20-30 phút cho nở mềm. Tiếp đến đen rong biển rửa qua rồi để ráo nước. khi đã ráo nước thái rong biển thành khúc khoảng 5cm. Cho chút giấm vào bóp sơ qua rồi rửa lại với nước sạch (làm vậy rong biển sẽ bớt tanh hơn).

Cách nấu canh rong biển thanh mát cho ngày hè oi bức

Để rong biển không bị tanh bạn nhớ cho một chút giấm vào trong quá trình sơ chế nhé.

Bước 3: Đối với gừng tươi bạn hãy rửa thật sạch và sau đó hãy thái lát thật mỏng hoặc thái chỉ hoặc có thể đập dập. (Gừng tươi được sử dụng rất có tác dụng trong việc xử lý mùi tanh của rong biển).

Bước 4: Ở nồi nước sườn đang sôi, hãy cho phần rong biển đã ngâm ở trên vào nồi, và tiếp tục đun thêm trong thời gian khoảng 5 phút đến 8 phút nữa là xong.

Cách nấu canh rong biển thanh mát cho ngày hè oi bức

  Như vậy là chúng ta đã có một tô canh rong biển thanh mát cho bữa ăn gia đình rồi.

Lưu ý: trong quá trình nấu canh rong biển bạn hãy thường xuyên nếm gia vị sao cho vừa ăn. Trong mỗi bước ở trên có thể đều có gia vị cho vào cùng cũng được.

Với món canh rong biển này, các bạn có thể kết hợp với một số thực phẩm khác như: thịt băm, tô, thịt bò hoặc kết hợp với trứng để món canh rong biển của bạn trở lên đậm đà và bổ dưỡng.

Diệu Hằng (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang