'Nạp' năng lượng buổi sáng với món cháo móng giò hạt sen thơm ngon bổ dưỡng

author 10:38 17/04/2016

(VietQ.vn) - Cháo là món ăn phổ biến và dễ thực hiện. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách nấu cháo móng giò hạt sen ngon nhất để gia đình thưởng thức bữa sáng.

Món cháo chân giò hầm hạt sen là món ăn rất bổ dưỡng phù hợp cho tất cả mọi người. Cùng vào bếp và học cách nấu cháo móng giò hạt sen thơm ngon và bổ dưỡng này để mọi người trong gia đình thưởng thức.

Nguyên liệu cần có nấu móng giò hầm hạt sen 

Móng giò 2 chiếc khoảng 1,5kg, hạt sen 300g (tươi), 100g (khô), rau mùi, hành tươi. Gia vị: muối, đường, tiêu, mắm, hạt nêm.

Cách nấu cháo móng giò hạt sen cần chọn nguyên liệu tươi, sạch

Cách nấu cháo móng giò hạt sen cần chọn nguyên liệu tươi, sạch

Hướng dẫn

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu để nấu món cháo móng giò hạt sen.

Gạo tẻ vo sạch rồi ngâm khoảng 2 tiếng cho gạo nở. Chân giò rửa sạch rồi chặt miếng vừa ăn. Hạt sen khô ngâm trong nước đun sôi khoảng 25-30 phút cho hạt sen nở to và đều.

Bước 2: Nấu cháo

Trước tiên, cho móng giò vào luộc sơ. Đến khi nước sôi thì tắt bếp rồi đổ nước bẩn đi, rửa lại móng giò cho sạch. Sau đó xào móng giò với một chút nước mắm và mì chính cho ngấm gia vị.

Cháo móng giò hạt sen là một món ăn ngon tuyệt

Cháo móng giò hạt sen là một món ăn ngon tuyệt

Tiếp theo, cho gạo, chân giò chặt miếng, hạt sen đã ngâm vào nồi nấu cùng một ít nước và nêm gia vị cho vừa ăn. Nên cho nhiều nước hơn so với khi nấu cháo bình thường vì khi ninh chân giò dễ cạn nước.

Nấu cho đến khi cháo thật nhuyễn, chân giò và hạt sen thật mềm. Khi nấu nhớ thỉnh thoảng đảo đều cháo lên để gạo nở đều, cháo không bị dính đáy nồi và nhanh nhừ hơn. Khi cháo chín thì múc cháo ra bát, có thể thêm hành lá, rau thơm và hạt tiêu tùy theo ý thích.

>> Đổi vị cuối tuần với món phượng hoàng ấp trứng 

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang