Cách nấu cháo ngao thơm mát, bổ dưỡng cho bé yêu

author 11:11 02/07/2015

(VietQ.vn) - Cháo ngao không chỉ là món ăn dinh dưỡng mà còn rất hợp khẩu vị với bé yêu. Với vị ngọt thanh từ ngao kết hợp cùng hành phi thơm giòn tạo cảm giác thích thú cho các bé.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Ngao là một trong những loại thực phẩm được các nhà dinh dưỡng khuyến khích sử dụng. Trong ngao có chứa vitamin B12 đặc biệt tốt cho trí nhớ và vitamin C giúp làm lành vết thương. Ngoài ra, với những thành phần kháng chất quan trọng như sắt, kali, canxi, ngao còn giúp tăng cường sức khoẻ và phòng tránh bệnh tật. Đặc biệt, ngao còn giúp cho những vấn đề về tiêu hóa, giúp tăng cảm giác ngon miệng.

Dinh dưỡng trong ngao còn tham gia vào nhiều quá trình phản ứng chuyển hoá của cơ thể. Đó cũng là một yếu tố giúp phát triển chiều cao tốt ở trẻ. Dưới đây là cách nấu cháo ngao thơm ngon, bổ dưỡng cho các bé vào ngày hè.

Cách nấu cháo ngao thơm ngon, bổ dưỡng cho các bé vừa đơn giản lại dễ làm

Cách nấu cháo ngao thơm ngon, bổ dưỡng cho các bé vừa đơn giản lại dễ làm

Nguyên liệu:

- 1,5 kg ngao (có thể chọn ngao trắng hoặc ngao hoa, tuy nhiên nên chọn ngao hoa vì có vị thơm và ngon hơn)

- 1/2 bát gạo (bao gồm 1 nửa gạo nếp và 1 nửa gạo tẻ)

- Hành khô, hạt tiêu, rau răm, hành lá, muối, hạt tiêu, gia vị các loại

Ngao là một trong những nguyên liệu chính trong cách nấu cháo ngao dinh dưỡng này

Ngao là một trong những nguyên liệu chính trong cách nấu cháo ngao dinh dưỡng này

Cách nấu cháo ngao:

Bước 1: Ngao sau khi ngâm cho nhả bớt cát và bùn ra, rửa sạch và cho vào nồi đổ nước vào luộc. Luộc đến khi ngao há miệng ra thì tắt bếp.

Bước 2: Sau đó, đổ ngao ra rổ tách lấy phần thịt, ướp với chút mắm, tiêu, hạt nêm, dầu ăn, để cho ngao thấm gia vị. Phần nước luộc ngao để lắng sau đó chắt bỏ cặn giữ lại phần nước trong.

Bước 3: Gạo vo thật sạch sau đó ngâm qua đêm để sáng hôm sau gạo sẽ nở khi nấu cháo. Sau khi ngâm gạo xong đổ gạo ra rá cho ráo nước.

Món cháo ngao thơm ngon với các bước dễ thực hiện

Món cháo ngao thơm ngon với các bước dễ thực hiện

Bước 4: Cho nước ngao đã chắt vào nồi và đổ gạo vào bắt đầu thực hiện món cháo ngao. Chú ý khi gạo sôi cho nhỏ lửa tránh ngao bị trào nước ra ngoài. Thỉnh thoảng kiểm tra xem có thiếu nước không và đổ thêm nước vào. Nên đảo đều cả phần đáy nồi tránh cháo bị khê, khi cháo nhừ nêm nếm gia vị vừa ăn.

Bước 5: Đun nóng dầu ăn phi thơm hành khô xắt lát nhỏ. Trút hành ra đĩa để nguội rồi cho phần thịt ngao vào xào săn, nêm nếm ít gia vị cho vừa ăn. Hành lá và rau răm rửa sạch thái nhỏ.

Bước 6: Khi cháo đã chín tắt bếp múc cháo ra bát và cho ngao đã xào, hành phi, hành tươi và rau răm vào là xong món cháo ngao thơm ngon.

Loan Nguyễn (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang