Cách nấu chè đậu xanh ngon tuyệt, giải nhiệt mùa hè

author 15:40 17/04/2015

(VietQ.vn) – Trong những ngày oi nóng, một bát chè đậu xanh mát lạnh sẽ ngay lập tức dập tắt cơn khát và giải độc cơ thể. Cùng tham khảo cách nấu chè đậu xanh sau đây để chế biến món ngon mùa hè cho cả gia đình.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Đậu xanh là loại thực phẩm bổ dưỡng, có tính thanh nhiệt, mát gan, có công hiệu cao trong việc chữa xơ cứng động mạch, cao huyết áp. Chỉ với nguyên liệu chính là đậu xanh cũng có thể nấu được món chè đậu xanh ngon lành, bổ dưỡng. Cùng tham khảo cách nấu chè đậu xanh sau đây để chế biến món ngon mùa hè cho cả gia đình.

Cách nấu chè đậu xanh đơn giản và nhanh chóng

Cách nấu chè đậu xanh đơn giản và nhanh chóng

Nguyên liệu: 

- 100g đậu xanh

- Nước cốt dừa

- 1 gói thạch sương sáo trắng

- Đường thốt nốt

- Đường trắng

- Đậu phộng rang

- Bột ngô

- 2 hộp nhỏ sữa đặc

Cách nấu chè đậu xanh:

Bước 1: Vo sạch đậu xanh, rồi ngâm đậu vào âu nước lạnh khoảng 2 tiếng sau thì cho đậu xanh vào nồi đun sôi. Đun cho đến khi hạt đậu chín mềm thì hạ bớt lửa.

Vo sạch đậu xanh, rồi ngâm đậu vào âu nước lạnh khoảng 2 tiếng

Vo sạch đậu xanh, rồi ngâm đậu vào âu nước lạnh khoảng 2 tiếng 

Bước 2: Khi đậu chín, cho đường thốt nốt vào, rồi dùng muôi khuấy đều vừa để cho đậu xanh ngấm vị ngọt vừa để đậu không bị dính đáy nồi. Đun thêm một chút nữa cho chè đậu xanh chín thì có thể tắt bếp và bắc xuống để nguội.

Bước 3: Tiếp theo với phần thạch sương sáo, mọi người cho thạch sương sáo vào bát tô nhỏ cho thêm 1/2 nước lọc hòa cùng hỗn hợp bột rau câu để khoảng 15 phút cho bột tan hoàn toàn. Nếu thích rau câu đặc thì mọi người có thể cho nhiều bột và ít nước đi. Sau đó đổ 1 hộp sữa đặc nhỏ vào hỗn hợp trên hòa tan rồi cho lên bếp đun sôi.

Cho thạch sương sáo vào bát tô nhỏ hòa cùng hỗn hợp bột rau câu

Cho thạch sương sáo vào bát tô nhỏ hòa cùng hỗn hợp bột rau câu

Bước 4: Sau khi bột rau câu đã tan hoàn toàn thì đổ ra bát để nguội chờ cho thạch đông lại, rồi cắt thành hạt lựu và để vào ngăn mát tủ lạnh. Xát bỏ vỏ đậu phộng rang đã chuẩn bị. 

Bước 5: Tiếp theo cho 1/2 bát nước lọc nhỏ cùng nước cốt dừa và 3 thìa bột ngô, 2 thìa đường cát vào một nồi nhỏ. Bắc lên bếp đun nhỏ lửa đến khi thấy hỗn hợp sền sệt thì tắt bếp để nguội.

Chỉ với cách nấu chè đậu xanh đơn giản, mọi người sẽ có ngay món chè ngon giải nhiệt mùa hè

Chỉ với cách nấu chè đậu xanh đơn giản, mọi người sẽ có ngay món chè ngon giải nhiệt mùa hè

Khi ăn mọi người múc chè ra cốc hoặc bát. Cứ một lớp chè đậu xanh lại cho lên ít thạch sương sáo, 1 ít nước cốt dừa và phía trên cùng thì rắc thêm vài hạt lạc và một chút đá bào nhỏ. Nếu là người thích ăn ngọt mọi người có thể thêm ít sữa đặc.

Chúc mọi người chế biến thành công và ngon miệng với món chè đậu xanh!

Bảo Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang