Cách nấu chè thập cẩm thơm ngon bổ dưỡng giải nhiệt ngày hè

authorTrần Thanh 13:48 14/04/2017

(VietQ.vn) - Chè thập cẩm ngon ở hương vị hài hòa, ăn nhiều mà không ngán bởi nó có nhiều loại nguyên liệu khác nhau. Cùng tham khảo cách nấu chè thập cẩm sau đây để có ngay món ngon giải nhiệt mùa hè.

Sự kiện: Món ngon mùa hè

Trời hè nóng bức, nếu có một cốc chè ngon mát để giải nhiệt thì thật lý tưởng. Cùng tham khảo cách nấu chè thập cẩm sau đây để có ngay món ngon mùa hè xua tan cái nóng.

Cách nấu chè thập cẩm thanh mát giải nhiệt mùa hè - ảnh 1

 Cách nấu chè thập cẩm ngon thơm không quá khó, chỉ cần đầu tư chút thời gian

Nguyên liệu:

- 1/4 củ khoai môn 

- 2 củ khoai lang 

- 1 bát ăn cơm đậu đỏ 

- 1 hộp nước cốt dừa 

- 1 bát ăn cơm bột báng 

- Đường

Cách nấu chè thập cẩm:

Bước 1: Đầu tiên tiến hành ngâm đậu đỏ trong nước trước nửa ngày, bột báng thì ngâm trước khi nấu nửa tiếng.

Bước 2: Bột báng sau khi ngâm xong có thể dùng nồi cơm điện để đun, chuẩn bị sẵn nước sôi, sau đó cho bột báng đã ngâm vào đun trong khoảng 15 - 20 phút cho tới khi thấy bột báng trong suốt chỉ còn một chấm trắng nhỏ ở giữa thì tắt bếp, đậy vung khoảng 5 - 10 phút nữa cho đến khi bột báng trong suốt. Vớt hết bột báng ra và ngâm trong nước lạnh rồi cất vào tủ lạnh chuẩn bị dùng.

Cách nấu chè thập cẩm thanh mát giải nhiệt mùa hè - ảnh 2

 Bột báng sau khi ngâm xong có thể dùng nồi cơm điện để đun

Bước 3: Đậu đỏ sau khi ngâm thì cho vào nồi và đổ nước xâm xấp, đun nhỏ lửa đến khi đậu mềm thì cho ra bát để nguội rồi cất vào ngăn mát tủ lạnh.

Cách nấu chè thập cẩm thanh mát giải nhiệt mùa hè - ảnh 3

 Đậu đỏ sau khi ngâm thì cho vào nồi và đổ nước xâm xấp, đun nhỏ lửa

Bước 4: Cắt khoai môn thành nhiều miếng nhỏ rồi cho vào nồi nước lạnh, dùng nồi cơm điện đun sôi (khoảng 15 phút). Sau đó cho khoai lang cắt nhỏ vào đun cùng.

Bước 5: Sau khi cho khoai lang vào đun thêm khoảng 15 - 20 phút, lúc này khoai trong nồi đã mềm, không nên khuấy đều trong nồi nhé, như vậy khoai sẽ bị nát. Thêm nước cốt dừa và đường vào nồi chè. Tùy theo sở thích ăn ngọt ít hay ngọt nhiều mà cho lượng đường phù hợp là đã hoàn thành xong cách nấu chè thập cẩm.

Cách nấu chè thập cẩm thanh mát giải nhiệt mùa hè - ảnh 4

 Với cách nấu chè thập cẩm đơn giản này, mọi người sẽ có ngay bát chè ngon, bổ dưỡng

Bát chè thập cẩm ngon ở hương vị hài hòa, ăn nhiều mà không ngán bởi nó có nhiều loại nguyên liệu khác nhau. Không chỉ được coi là một trong các món chè ngon, lôi cuốn mà chè thập cẩm còn rất bổ dưỡng. Chúc mọi người chế biến thành công và ngon miệng với món chè thập cẩm!

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang