Cách nấu món ba ba rất ngon nhưng không ai dám làm vì sợ 'quả báo'

author 07:20 23/07/2016

(VietQ.vn) - Một đầu bếp người Trung Quốc có bí quyết chế biến món ba ba rất ngon và độc đáo, tuy nhiên anh này sau đó đã phải chết quá thảm thiết.

Chuyện về một người đầu bếp ở Trung Quốc có bí quyết chế biến món ba ba rất ngon, mùi vị vô cùng đặc biệt nhưng sau đó anh này bị chết quá thê thảm được một người bạn tôi đi Trung Quốc về kể lại.

Không biết câu chuyện có thật hay không, nhưng nghe xong khiến nhiều người phải giật mình xem lại những việc mình đã làm với động vật.

Chuyện rằng, ở một nhà hàng của Trung Quốc có một người đầu bếp rất tài ba. Anh ta đã nghĩ ra một cách để chế biến món ba ba vô cùng đặc biệt, thơm ngon, làm cho nhà hàng trở nên nổi tiếng.

Cách làm của anh ta như sau: Ba ba còn sống được mang đi rửa sạch, để nguyên con sau đó cho vào trong nồi hấp. Nồi này được đục thêm một lỗ nhỏ, có nắp đậy vừa với đầu của con ba ba.

Sau khi cho ba ba vào nồi, đặt lên bếp rồi để lửa liu riu, chỉ lát sau nhiệt độ trong nồi nóng lên, con ba ba sẽ thò đầu ra ngoài lỗ để hít thở, khi đó người đầu bếp sẽ nhồi gia vị do anh ta nghiên cứu ra vào trong miệng con ba ba rồi ấn đầu nó xuống.

Nhiệt độ trong nồi cứ nóng dần lên, và mỗi lần con ba ba thò đầu ra ngoài là một lần người đầu bếp nhồi gia vị vào trong. Cứ thế cho đến khi con ba ba chết hẳn và chín. Lúc mở vung nồi ra là hương vị thơm lừng của món ăn bởi gia vị được ngấm dần đều vào trong con ba ba cho đến lúc nó chết.

chế biến món ba ba

Ảnh minh họa

Rất nhiều khách hàng ưa thích món ba ba này của anh đầu bếp. Nhờ đó mà anh đầu bếp kiếm được rất nhiều tiền về cho nhà hàng và bản thân anh ta.

Khi mà anh đầu bếp đã trở nên giàu có và danh tiếng thì cũng là lúc vận đen đến với anh, mà nhiều người vẫn gọi là quả báo.

Trong lúc anh nấu cơm ở nhà vô tình để xảy ra đám cháy nhỏ. Dù đã làm đủ mọi cách để dập nhưng không hiểu sao đám cháy cứ lan rộng ra rồi bùng lên dữ dội. Biết không thể dập nổi, anh đầu bếp mở cửa tìm cách thoát thân. Nhưng thật kỳ lạ, cửa chính lẫn cửa sổ nhà anh không hiểu sao bị kẹt lại không thể nào mở được ra.

Anh đầu bếp cố hết sức phá cửa nhưng không được, đành phải thò đầu ra ngoài lỗ thông gió trong nhà bếp để hít thở và cầu cứu những người xung quanh. Nhưng tiếc thay không một ai nghe thấy tiếng kêu của anh đầu bếp. Ngọn lửa càng lúc càng cháy mạnh, khói đen kín mít ngôi nhà và cuối cùng đã thiêu rụi anh đầu bếp, chỉ còn lại chiếc đầu của anh thò ra bên ngoài còn nguyên vẹn.

Sau khi anh đầu bếp qua đời, câu chuyện về cái chết thảm thương của anh gắn liền với món ba ba nhồi gia vì được nhiều người kể lại. Từ đó đến nay, không đầu bếp nào dám chế biến.

HOÀNG NGUYÊN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang