Thịt kho tàu thơm ngon ấm bụng ngày trở lạnh

author 13:58 15/02/2016

(VietQ.vn) - Thịt kho tàu có thể được ăn với nhiều món, cơm trắng, dưa kiệu, dưa giá, dưa cải chua với vị bùi béo của thịt kết hợp vị chua xen lẫn cay cay dưa muối.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Nấu thịt kho tàu không khó, nhưng để nấu ngon cũng không dễ chút nào. Miếng thịt mềm nhừ mà không nát, không bị quắt lại, màu thịt đỏ au ánh lên sắc cánh gián, trứng thấm đẫm nước thịt mà không đen, nước thịt vàng trong, không quá nhiều nước nhưng cũng không quá cạn làm khô miếng thịt. Mỗi lần ăn có thể mang ra đun lại, càng nhiều lửa, thịt càng rục, càng mềm, càng ngon. Hãy cùng tham khảo cách nấu thịt kho tàu thơm ngon dưới đây mang đến cho gia đình món ăn hấp dẫn, đậm vị ngày trở rét.

Cách nấu thịt kho tàu thơm ngon, đậm vị ngày trở rét cực đơn giản

Cách nấu thịt kho tàu thơm ngon, đậm vị ngày trở rét cực đơn giản

Nguyên liệu:

- 500g thịt ba chỉ

- 10 quả trứng chim cút 

- Nước dừa tươi 1 quả

- Gia vị: nước mắm, bột canh,  đường, tiêu, hành khô băm nhỏ

Cách nấu thịt kho tàu:

Bước 1: Thịt rửa sạch, cho vào nồi nước sôi trụng qua rồi rửa lại dưới vòi nước lạnh nhằm cho thịt không bị hoi và có nhiều váng. Thái thịt thành những miếng to vừa ăn, không nên thái mỏng quá vì khi thịt chín mềm sẽ bị nát. Sau đó, ướp thịt với nước mắm, đường, tiêu, hành khô băm nhỏ khoảng 1 giờ cho ngấm gia vị.

Bước đầu sơ chế thịt ba chỉ, ướp với gia vị cho ngấm đều

Bước đầu sơ chế thịt ba chỉ, ướp với gia vị cho ngấm đều

Bước 2: Cho trứng cút vào nồi luộc chín, sau đó cho vào nước lạnh rồi bóc vỏ. Có thể cho luôn trứng cút luộc vào kho cùng thịt nhưng muốn trứng dai, bùi và thấm gia vị hơn thì nên cho trứng vào chảo dầu chiên sơ qua.

Trứng cút luộc chín, bóc vỏ, chiên qua dầu cho dai và thơm hơn

Trứng cút luộc chín, bóc vỏ, chiên qua dầu cho dai và thơm hơn

Bước 3: Cho 2 muỗng canh đường cùng chút nước vào thắng đến lúc đường có màu cánh gián là được.

Bước 4: Thịt cho vào nồi đảo đều đến lúc thịt săn lại thì cho nước đường đã thắng vào. Sau đó cho nước dừa xâm xấp mặt thịt, nếu nước dừa không đủ, có thể cho thêm nước lọc. Khi thịt sôi thì vớt hết bọt, vặn nhỏ lửa để thịt chín từ từ.

Kho thịt với trứng đến khi chín mềm, nước cạn sánh là được

Kho thịt với trứng đến khi chín mềm, nước cạn sánh là được

Bước 5: Khi thịt đã bắt đầu chín mềm, cho trứng cút vào kho cùng, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn. Nước bắt đầu cạn sánh, thịt với trứng mềm hẳn thì tắt bếp. Lưu ý không nên đun cạn hết nước mà để lại một chút để thịt và trứng không bị khô. Cho thịt kho tàu ra đĩa dùng chung với cơm nóng rất ngon miệng.

Thanh Mai (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang