Cách ngâm rượu táo mèo thơm ngon, tốt cho sức khỏe

author 13:43 05/09/2015

(VietQ.vn) - Táo mèo được biết đến như một nguyên liệu làm thuốc có nhiều công dụng, có lợi cho sức khỏe và làm đẹp của những người phụ nữ vùng Tây Bắc.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Táo mèo là đặc sản của vùng núi cao Tây Bắc hay còn được gọi là quả sơn tra. Táo mèo có tính quy can, tì vị, có vị chua chát và tính hơi ấm thuộc họ tiêu thực hóa tích, rất tốt cho hệ tiêu hóa của con người. Chính vì vậy, cứ mỗi khi đến mùa táo mèo, nhà nhà lại mách nhau cách ngâm rượu táo mèo bổ dưỡng cho cơ thể, giúp cơ thể lưu thông mạch máu, tiêu hóa tốt, giảm hàm lượng cholesterol, tăng lưu lượng máu qua động mạch vành, tốt cho tim mạch, có tác dụng giảm cân.

Cách ngâm rượu táo mèo thơm ngon cực tốt cho sức khỏe

Cách ngâm rượu táo mèo thơm ngon cực tốt cho sức khỏe

Nguyên liệu:

- 2kg táo mèo tươi

- 1kg đường

- 4 lít rượu trắng

- Hũ thủy tinh

Nguyên liệu ngâm táo mèo đơn giản

Nguyên liệu ngâm táo mèo đơn giản

Cách ngâm rượu táo mèo:

Bước 1: Táo mèo loại bỏ những quả dập, hỏng. Rửa sạch táo với nước sạch, để ráo. Cắt bỏ núm 2 đầu, bỏ chỗ dập, không gọt vỏ, không bỏ hạt. Bổ đôi, ngâm trong nước sạch 1 tiếng. Vớt ra, cho vào nước muối pha loãng ngâm khoảng 30 phút. sau đó, rửa thật sạch lại bằng nước.

Bước 2: Chuẩn bị hũ thủy tinh, cho đường và táo mèo vào hũ, cứ một lớp táo thì rải một lớp đường lên mặt, ở phía trên cùng chú ý rải kín đường lên mặt táo. Sau đó đậy chặt nắp lại, để khoảng 2 tuần ở chỗ khô ráo, thoáng mát.

Cách ngâm táo mèo với các bước dễ thực hiện

Cách ngâm táo mèo với các bước dễ thực hiện

Bước 3: Để khoảng 2 tuần, sẽ thấy táo mèo nổi lên trên nước đường, còn lại 1 lượng đường bão hoà không tan ở đáy, như vậy là đã ngâm đúng. Vớt táo ra, chắt hết nước và đường trong hũ bỏ vào chai. (Nước cốt táo này để riêng, lúc nào uống bạn mới pha với rượu).

Bước 4: Cho táo trở lại hũ, rót rượu trắng vào, và ngâm ít nhất 3 tháng là có thể dung được. Thông thường nhiều người ngâm rượu táo mèo, để càng lâu, rượu càng ngấm hương vị tinh túy của táo mèo.

Loan Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang