Cách ngâm sấu thơm ngon, giòn mát mùa hè

author 16:50 03/06/2015

(VietQ.vn) - Sấu ngâm là một trong những loại nước thanh mát, giải khát, được nhiều người ưa chuộng trong những ngày hè oi ả. Cách làm sấu ngâm đường cũng rất đơn giản với những nguyên liệu dễ tìm.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Những quả sấu xanh rì, chua đến lạ nhưng khi ngâm với đường, thêm chút gừng lại trở thành thức uống được ưa thích của mùa hè. Với thời tiết oi bức này, được uống một ly nước sấu cơ thể sẽ tỉnh táo lên rất nhiều. Đây là một trong những loại nước giải khát làm thanh mát cơ thể trong mùa hè oi ả mà cách ngâm sấu thơm ngon, giòn mát cũng rất đơn giản, dễ thực hiện và không tốn nhiều thời gian. 

Nguyên liệu làm sấu ngâm đường:

- 500 g quả sấu xanh

- 150 g đường

- 50 g gừng

- 5 g muối

- 2 g phèn chua

Cách ngâm sấu đường thơm ngon, thanh mát dễ thực hiện

Cách ngâm sấu đường thơm ngon, thanh mát dễ thực hiện

Cách làm sấu ngâm đường:

Bước 1: Sấu mua về cạo sạch vỏ, cạo xong ngâm ngay vào nước lã cho sấu khỏi thâm. Gọt sấu hình xoắn ốc bằng dao sắc, khía xong quả nào thì ngâm luôn quả đó vào chậu nước có pha muối loãng. Sau khi rửa bằng nước lã xong thì ngâm vào nước đun sôi để nguội 5-10 phút rồi vớt ra rổ sạch, để ráo nước.

Bước 2: Chuẩn bị một nồi to,  xếp 1 lớp sấu xuống dưới đáy, rồi 1 lớp đường, làm lần lượt đến khi hết sấu và đường.

Bước 3: Để nguyên hỗn hợp sấu và đường khoảng 8 – 10 tiếng cho đường tan (đường chỉ tan một phần, dưới đáy nồi vẫn còn một phần đường chưa tan).

Cách ngâm sấu giải nhiệt mùa hè với những bước đơn giản

Cách ngâm sấu giải nhiệt mùa hè với những bước đơn giản

Bước 4: Chuẩn bị bình thủy tinh rửa sạch, tráng qua nước nóng, lau khô. Dùng đũa gắp từng quả sấu ra hũ, khi gắp nhớ lắc lắc để cho nước đường ra bớt. Lúc này, còn lại nồi nước đường - sấu.

Bước 5: Gừng thái chỉ, cho vào nồi nước đường – sấu đun sôi, khuấy nhẹ cho phần đường còn lại tan hết.

Bước 6: Chờ cho nước đường nguội, đổ nước đường ngập bình sấu. Sau khoảng 5 giờ sấu có thể dùng được rồi, nhưng nên để sau 2 ngày sẽ ngon hơn. Khi ăn, dùng thìa sạch múc nước đường và vài trái sấu ra cốc, thêm đá bào và thưởng thức.

Chúc mọi người có thể thưởng thức cốc sâu ngâm mát lành ngon tuyệt trong hè này!

 

Loan Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang