Trẻ hóa làn da với những bí quyết cực đơn giản

author 10:41 10/02/2015

(VietQ.vn) - Những thói quen không tốt cộng với môi trường khói bụi là nguyên nhân hình thành các nếp nhăn trên da, gây mất thẩm mỹ ở phụ nữ. Dưới đây là những mẹo hàng đầu về cách ngăn ngừa nếp nhăn tự nhiên.

Sự kiện:

Nếp nhăn xuất hiện như là một phần của quá trình lão hóa tự nhiên, khi các collagen và elastin trong mô liên kết của da trở nên yếu dần đi và phá vỡ do sự thay đổi từ các tế bào sản xuất collagen và elastin. Nhiều phụ nữ xuất hiện nếp nhăn sớm đều do tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng và môi trường khắc nghiệt, hút thuốc lá, sử dụng một số loại thuốc, căng thẳng quá mức, giảm cân đột ngột, mất vitamin E, và thậm chí có thể là yếu tố di truyền. Có một số cách ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả mà lại dễ tìm.

Cách ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả từ thiên nhiên cho phái nữ làn da mịn màng tươi trẻ

Cách ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả từ thiên nhiên cho phái nữ làn da mịn màng tươi trẻ

Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Cách ngăn ngừa nếp nhăn trên da là nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Cách ngăn ngừa nếp nhăn trên da là nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Tia UV trong ánh nắng mặt trời là nguyên nhân số một gây ra những nếp nhăn trên da phụ nữ. Vì vậy những người hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ có được làn da khỏe mạnh và tươi trẻ hơn. Nếu phải ra ngoài thường xuyên, hãy trang bị cho mình một chiếc khẩu trang, vừa chống bụi bẩn vừa hạn chế ánh nắng chiếu trực tiếp lên da mặt, ngăn ngừa nếp nhăn hình thành trên da.

Không hút thuốc

Không hút thuốc là cách ngăn ngừa nếp nhăn trên da phụ nữ hiệu quả

Không hút thuốc là cách ngăn ngừa nếp nhăn trên da phụ nữ hiệu quả

Mọi người đều biết thuốc lá có hại thế nào đến sức khỏe người. Có một triệu lý do không hút thuốc và da có nếp nhăn là một lý do để phụ nữ nên bỏ thuốc. Hút thuốc lá làm giảm collagen và elastin, đây chính là hai thành phần quan trọng của một làn da khỏe mạnh, góp phần trong việc ngăn ngừa nếp nhăn hình thành trên da. Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, những người hút thuốc lá có làn da mỏng hơn 40% so với làn da của những người không hút thuốc lá. Vì vậy, tốt nhất phụ nữ nên tránh xa thuốc lá nếu không muốn làn da của mình lão hóa sớm.

Ngủ đủ giấc

Khi ngủ không đủ giâc, cơ thể sẽ sản sinh ra cortisol, làm phá vỡ các tế bào da. Vì vậy, ngủ đủ 7-8 tiếng một ngày sẽ giúp cơ thể sản sinh ra nhiều hormone tăng trưởng, làm cho làn da của phụ nữ khỏe mạnh, có độ đàn hồi tốt và là cách ngăn ngừa những nếp nhăn "đáng ghét" trên da.

Cá hồi và đậu nành

Dầu cá hồi chứa OMEGA-3 là một acid béo thiết yếu, nó có thể cải thiện các enzym chống oxy hóa để loại bỏ các collagen xấu và các hoạt tính sinh học để ngăn ngừa nếp nhăn, ngăn ngừa da trở nên thô ráp. Theo các chuyên gia, Omega 3 sẽ bổ sung độ ẩm cho da, giảm thiểu chứng sưng viêm, ngăn ngừa nếp nhăn, nguyên nhân khiến da khô sần, đỏ tấy và mụn nhọt. Một nguồn cung giàu axit béo Omega 3 khác cho những người không thích cá, đó là hạt lanh và quả óc chó.

Đậu nành giàu vitamin E, không chỉ giúp làm giảm sự lão hóa da, ngăn nếp nhăn hình thành, mà còn để ngăn chặn sắc tố melanine làm sạm da.    Tuy nhiên, đậu nành có chứa chất ức chế protease, phytic acid và các chất khác không có lợi cho tiêu hóa, tỷ lệ hấp thụ tiêu thụ trực tiếp chỉ có 65%. Vì thế đối với thực phẩm này nên sử dụng một cách vừa phải và có chế độ hợp lý.

Giữ ẩm cho da

Ở ngoài thị trường có bán rất nhiều sản phẩm ngăn ngừa lão hóa hay ngăn người nếp nhăn, nhưng đừng quên giữ ẩm cho da. Các bác sĩ da liễu đã chỉ ra rằng việc vỗ nước và các sản phẩm dưỡng lên da giúp chống lại các nếp nhăn cực kì hiệu quả. Nhưng đừng rửa mặt quá nhiều, điều này có thể phá vỡ màng bảo vệ của da.

Bôi kem chống nắng

Kem chống nắng không chỉ giúp chống lại các tia có hại cho da mà còn ngăn ngừa nếp nhăn trên da ở phụ nữ

Kem chống nắng không chỉ giúp chống lại các tia có hại cho da mà còn là cách ngăn ngừa nếp nhăn trên da ở phụ nữ

Khi ra ngoài trời, phụ nữ hãy nhớ sử dùng kem chống nắng, nếu không muốn làn da bị lão hóa sớm. Kem chống nắng đóng vai trò cực kì quan trọng trong việc hạn chế tác động của ánh nắng mặt trời, góp phần ngăn ngừa nếp nhăn hình thành trên da, chống lại ung thư da.

Minh Vũ


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang