Cách nhận biết đồ lót rởm “đội lốt” hàng hiệu

author 06:55 07/11/2014

(VietQ.vn) - Hiểu biết về cách phân biệt đồ lót rởm và hàng chính hãng sẽ giúp chị em lựa chọn được sản phẩm chất lượng cũng như an toàn cho sức khỏe.

Có rất nhiều chị em mua đồ lót về rồi cuối cùng ngậm ngùi vì phát hiện ra đó là đồ lót rởm, thêm vào đó là cảm giác ức chế vì bị lừa. Để không bị dính bẫy nội y rởm hãy cùng tham khảo những mẹo dưới đây.

Đồ lót rởm có giá thành rẻ

Gần đây, rất nhiều chị em tin dùng đồ lót Việt Nam hay đồ lót giảm giá giảm giá của các thương hiệu nổi tiếng như Triumph, Vera…. Những sản phẩm này tuy được quảng cáo là chất lượng tốt, an toàn cho sức khỏe nhưng giá thành lại vô cùng rẻ, chỉ bằng một nửa, thậm chí 1/3 giá chính hãng

Chính vì vậy, nên cân nhắc yếu tố giá cả đầu tiên trước khi quyết định mua. Một chiếc áo lót có giá cả triệu đồng không thể được bán với giá 200 đến 300 ngàn đồng/chiếc. Đây là chiêu trò giảm giá để đẩy hàng nhái của rất nhiều các cửa hàng để thu hút khách mua. Theo khảo sát của PV báo Chất lượng Việt Nam, hầu hết các loại đồ lót rởm này đều có xuất xứ từ Trung Quốc nên giá thành mới thấp như vậy.

Chú ý nhãn mác trên đồ lót

Khách hàng cần phải lưu ý tem nhãn đính trên áo, cho dù là xuất đi đâu thì hàng chính hãng trên tem phải ghi "made in Viet Nam". Nên tránh mua những đồ lót có tem ghi bằng chữ Nhật.

Đồ lót thật có mác bằng Tiếng Việt trong khi đồ lót rởm giả mác toàn tiếng Nhật

Đồ lót thật có mác bằng Tiếng Việt trong khi đồ lót rởm giả mác toàn tiếng Nhật. Ảnh: Dùng hàng Việt

Tuy nhiên cũng  không ít người tiêu dùng đang bị nhầm lẫn những sản phẩm có mác “made in Viet Nam” là hàng sản xuất tại Việt Nam. Bởi thực tế không ít tiểu thương ở các chợ lợi dụng sự nhầm lẫn này, đã biến hàng hóa Trung Quốc, trong đó có đồ lót Trung Quốc thành hàng “made in Viet Nam” bằng cách cắt nhãn mác cũ đi và thay vào đó nhãn mới.

Đối với nhãn giấy (Paper tag) cần phải có thông tin về kích cỡ, mã hàng, mã màu và mã vạch của sản phẩm, phía sau phải có giấy in địa chỉ của công ty. Đối với nhãn giặt (Washing label) phải được may dính vào sản phẩm còn nguyên vẹn, không bị cắt hay nhàu nát, có ghi xuất xứ của sản phẩm.

Nhãn mác của đồ lót rởm sẽ không rõ ràng về các thông tin chi tiết của sản phẩm

Nhãn mác của đồ lót rởm sẽ không rõ ràng về các thông tin chi tiết của sản phẩm. Ảnh: Dùng hàng Việt

Kiểm tra trực tiếp nếu nghi ngờ là đồ lót rởm

Thông thường, đồ lót rởm được làm bằng chất liệu rẻ tiền hơn. Chính vì vậy, khi sờ vào đồ lót sẽ thấy bề mặt không mịn mà rất thô, đường chỉ may cẩu thả. Trong khi đó, nội y chính hãng lại được sản xuất từ chất liệu cao cấp, khi mặc có cảm giác bó sát cơ thể và đặc biệt là đường may rất cẩn thận, chắc chắn.

Luyến Vũ (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang