Cách nhận biết sữa Ensure giả

author 07:51 28/05/2012

Ngay sau khi Công an TP. Huế tạm giữ hơn 10.000 lon sữa dán nhãn hiệu Ensure giả, hãng sữa Abbott Việt Nam đã có khuyến cáo người dùng về nguồn gốc sản phẩm sữa Ensure

Đại diện Công ty 3A, nhà phân phối độc quyền các dòng sữa của thương hiệu Abbott tại thị trường Việt Nam cho biết, công ty hiện phân phối chính thức dòng sản phẩm sữa Ensure Gold Vigor nước dạng chai 237ml xuất xứ từ Mỹ và Ensure nước dạng lon 250ml nhập khẩu từ Hà Lan. Với dòng sản phẩm Ensure dạng lon có ba màu sắc xanh, hồng và nâu tương ứng với ba hương vị vani, dâu, sôcôla. Tất cả sản phẩm sữa Ensure nước không có nguồn gốc xuất xứ từ những quốc gia trên, Abbott Việt Nam không chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm.

Hàng nghìn lon sữa nhái đã được tung ra thị trường. Người tiêu dùng khi mua cần lưu ý, hàng chính hãng trên nhãn không có dòng chữ “Not for retail sale”. Ảnh: VNE

Abbott Việt Nam khuyến cáo người tiêu dùng nên chú ý một số điểm nhận biết trước khi quyết định mua các sản phẩm dinh dưỡng: Trên nhãn phải có phần thông tin tiếng Việt - đây là yêu cầu bắt buộc của Bộ Y tế Việt Nam đối với các sản phẩm dinh dưỡng nhập khẩu; bao bì sản phẩm mới, không gỉ sét hoặc móp méo; có dán tem đảm bảo chất lượng của nhà phân phối chính thức; ngày sản xuất và hạn sử dụng được in rõ ràng; có ghi tên nhà sản xuất và địa chỉ nơi sản xuất.

Người dùng có thể dễ dàng nhận biết sản phẩm Ensure nước liệu có phải là hàng chính hãng hay không qua các dấu hiệu sau:

Sản phẩm Ensure lon thiếc:
- Thể tích in trên nhãn: 250 ml
- Địa chỉ nhà sản xuất in trên nhãn: ABBOTT LABORATORIES, ZWOLLE, THE NETHERLAND
- Trên nắp lon có dán tờ hướng dẫn sử dụng tiếng Việt ghi “Nhập khẩu và phân phối: Công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A”
- Nhãn không có dòng chữ “Not for retail sale”

Sản phẩm Ensure Gold Vigor 237ml chai nhựa, thế hệ mới tiên tiến của Ensure
- Tên sản phẩm trên nhãn “Ensure Gold Vigor”
- Dòng chữ “Được phân phối chính thức tại Việt nam: Công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A” in trực tiếp trên nhãn
- Nhãn không có dòng chữ “Not for retail sale”

Đường dây nóng Abbott Việt Nam 08 38272691

 

Đức Thắng (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang