Cách phân biệt bật lửa Zippo thật giả

author 07:09 05/10/2014

(VietQ.vn) - Cách phân biệt bật lửa Zippo thật giả để tránh mua nhầm những phiên bản bật lửa giá rẻ của Trung Quốc tràn lan trên thị trường hiện nay.

Hiện nay, hầu hết những chiếc bật lửa Zippo giả hay bật lửa Zippo giá rẻ trên thế giới đều có nguồn gốc từ Trung Quốc. Những mẫu bật lửa giả này được dân chơi bật lửa hàng hiệu gọi vui là “Rippo” – như cách mà chúng “Rip-off” (cắt cổ) người tiêu dùng.

Để phân biệt những chiếc bật lửa Zippo là thật hay giả, người mua cần lưu ý một số đặc điểm nổi bật như:

Giấy chứng nhận bảo lãnh chĩnh hãng

Điều đầu tiên để phân biệt đồng hồ Zippo thật giả nói riêng và phân biệt hàng hiệu nói chung, đó là những lỗi sai “ngớ ngẩn” trên giấy chứng nhận bảo lãnh đi kèm với sản phẩm. Đối với bật lửa Zippo, một tờ giấy chứng nhận giả sẽ thường có nhiều lỗi đánh máy và các lỗi chính tả do người Trung Quốc gặp không thể đánh vần tiếng anh tốt như cách quốc gia khác.

Phân biệt bật lửa Zippo thật giả nhờ giấy chứng nhận bảo lãnh với nhiều lỗi chính tả “ngớ ngẩn”

Phân biệt bật lửa Zippo thật giả nhờ giấy chứng nhận bảo lãnh với nhiều lỗi chính tả “ngớ ngẩn”. Ảnh minh họa

Ở ví dụ tờ giấy chứng nhận giả phía trên, những sai sót như “condirton” thay vì “condition”, “regardiess” thay vì “regardless” hay "manuincturing" thay vì "manufacturing"…rất dễ nhận ra nếu người tiêu dùng chú ý đọc kĩ tờ chứng nhận. Bên cạnh đó, bản thân loại giấy để in chứng nhận cũng là loại rẻ tiền, giấy mỏng, bở và xơ chứ không mềm mại và dày dặn như chứng nhận thật.

Một cách khác để nhận biết một chiếc bật lửa Zippo xịn đó là sự khác biệt trên thân và cấu tạo đánh lửa của những chiếc bật lửa giả. Ví dụ dưới đây là hình ảnh một chiếc Zippo giả với hình ảnh một chiếc thuyền buồm lớn ở mặt trước. Bức tranh này trông rất mờ mịt, độ phân giải không cao, và từng đường nét không theo kịp tiêu chuẩn cao của những chiếc bật lửa Zippo thật.

Phân biệt bật lửa Zippo thật giả bằng những cảm quan về chất lượng sản phẩm

Phân biệt bật lửa Zippo thật giả bằng những cảm quan về chất lượng sản phẩm. Ảnh minh họa

Sự kém chau chuốt trong chất lượng chính là một trong số những “cái đuôi” dễ lòi ra nhất của những mẫu bật lửa giả.

Phân biệt bật lửa Zippo thật giả bằng những đặc trưng trên thân và cấu tạo

Đối với những người chơi mới, ban đầu những chiếc đồng hồ giả trông giống hệt những sản phẩm chính hãng, nhưng đối với những người trong nghề, chúng lại dễ dàng bị chỉ ra rất nhiều lỗi sai, mà điển hình là phần chữ dập trên thân và đáy của bật lửa.

Phần chữ trên thân của các mẫu đồng hồ Zippo Trung Quốc rất nét do thường được khắc bằng công nghệ lade, còn chữ dập trên những chiếc đồng hồ Zippo xịn thường mờ hơn và nhưng rất rõ ràng, tinh tế

Phân biệt bật lửa Zippo thật giả dễ dàng bằng chữ dập trên thân bật lửa

Phân biệt bật lửa Zippo thật giả dễ dàng bằng chữ dập trên thân bật lửa và con vít ống đá. Ảnh minh họa

Một lưu ý quan trọng khác là con ốc vít ống đá của những mẫu Zippo giả được đặt ngang bằng ở phần đáy bật lửa, trong khi đối với bật lửa Zippo xịn, những con vít  này đại diện cho sự tự hào và thường được chế tác một cách tỉ mỉ và đặt ở phía đáy môt cách trang trọng.

Một vài năm gần đây, bật lửa Zippo được in thêm các dòng chữ “LIFT TO FILL” ở phần đáy. Với bật lửa chính hãng, giữa mỗi chữ đều có một dấu cách, trong khi đó, các mẫu bật lửa giả của Trung Quốc bỏ qua những dấu cách này và có dạng ““LIFTTOFILL”.

Phân biệt bật lửa Zippo thật giả không quá phức tạp

Phân biệt bật lửa Zippo thật giả không quá phức tạp. Ảnh minh họa

Đặc điểm cuối cùng để phân biệt bật lửa Zippo thật giả đó là giá bán. Thông thường, những mẫu bật lửa xịn sẽ có giá bán trên 20 USD. Như vậy nếu một chiếc bật lửa Zippo được bán với giá dưới 15 USD thì nhiều khả năng đó là một chiếc bật lửa giả.

Phan Huyền


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang