Làm sao để phân biệt cá biển tươi và cá biển nhiễm độc?

authorHòa Lê 06:10 30/04/2016

(VietQ.vn) - Hiện tại, tình hình cá chết hàng loạt tại vùng biển miền Trung đã gây hoang mang dư luận. Vậy làm sao để phân biệt cá tươi và cá biển nhiễm độc?

Hiện tại, tình hình cá chết hàng loạt tại vùng biển miền Trung (từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị) đã gây hoang mang dư luận. Vậy làm sao để phân biệt cá biển tươi và cá biển nhiễm độc? Dưới đây là 1 số cách phân biệt cá nhiễm độc đơn giản nhất, giúp người tiêu dùng tránh cảnh “rước họa vào thân”.

Cách phân biệt cá biển tươi và cá biển nhiễm độc đơn giản đầu tiên đó là dựa vào hình thức của sản phẩm. Mang cá là cơ quan hô hấp của cá, giống như buồng phổi của con người, phần lớn chất độc có lẽ tập trung tại đây. Mang cá độc không sáng trơn, hơi thô và có màu hồng thâm đậm.

Cách phân biệt cá biển nhiễm độc đơn giản nhấtCách phân biệt cá biển tươi và cá biển nhiễm độc đơn giản đầu tiên đó là dựa vào hình thức của sản phẩm

Cá bị nhiễm độc mắt thường đục chứ không tinh anh như cá bình thường, thậm chí có con mắt còn bị lồi ra ngoài. Những con cá nhiễm độc có mủn vảy, long vảy thành đám, điều này là dấu hiệu của nhiễm khuẩn nặng.

Nếu những con cá bình thường có mùi tanh thì những con cá nhiễm độc sẽ có nhiều mùi lạ như mùi dầu hôi, mùi tỏi… Cá bị nhiễm độc nặng thì mình cá không còn nguyên, đầu to đuôi nhỏ, lưng cong gù thậm chí có u.

Có con da còn bị vàng và đuôi xanh, có đốm đỏ trên cơ thể, loang lổ, cơ thể xây xước nhiều. Những con cá còn tươi ngon thì thịt cá khi nấu, chắc và thơm còn những cá bị nhiễm độc thì thịt bở và cảm giác không được ngon, thậm chí có mùi lạ. 

Cách phân biệt cá biển nhiễm độc đơn giản nhấtCá bị nhiễm độc mắt thường đục chứ không tinh anh như cá bình thường, thậm chí có con mắt còn bị lồi ra ngoài

Trên đây là 1 số cách phân biệt cá biển nhiễm độc, nhanh chóng nhất giúp người tiêu dùng tránh mua phải cá nhiễm độc ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngoài ra người tiêu dùng cũng lưu ý là nên lựa chọn mua cá tại các địa điểm uy tín, tránh mua phải cá giá rẻ bày bán tràn lan trên thị trường.

>> Làm sao để phân biệt thịt lợn ‘đội lốt' thịt bò?

Hoà Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang