Làm sao để phân biệt cà rốt Trung Quốc và cà rốt Việt Nam?

authorHòa Lê 06:22 07/04/2016

(VietQ.vn) - Cà rốt là thực phẩm giàu vitamin được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, cách phân biệt cà rốt Trung Quốc và cà rốt Việt Nam thì không phải ai cũng biết.

Song song với nhiều mặt hàng khác được nhập khẩu từ Trung Quốc sang bán tràn lan trong các chợ ở Việt Nam thì cà rốt cũng không phải là ngoại lệ. Các mặt hàng này thường được dùng chất kích thích để phát triển nhanh và cũng để giữ được lâu trong tự nhiên khi phải vận chuyển đường dài.

Bởi vậy, làm sao để phân biệt cà rốt Trung Quốc và cà rốt Việt Nam là câu hỏi mà nhiều người quan tâm. Dưới đây là 1 số cách phân biệt cà rốt Trung Quốc giúp người tiêu dùng tránh “rước họa vào thân”.

Cách phân biệt cà rốt Trung Quốc và cà rốt Việt NamCách phân biệt cà rốt Trung Quốc và cà rốt Việt Nam đơn giản đầu tiên đó là dựa vào kích thước sản phẩm

Cách phân biệt cà rốt Trung Quốc và cà rốt Việt Nam đơn giản đầu tiên đó là dựa vào kích thước sản phẩm. Hầu hết các loại rau củ quả nhập từ Trung Quốc sang đều được chăm bón bằng chất kích thích nên kích thước to hơn hàng nội địa. Và do được lựa chọn kỹ để xuất khẩu nên các củ kích thước to rất đều nhau. Còn một chùm cà rốt Việt Nam thường các củ kích thước to nhỏ khác nhau.

Cách phân biệt cà rốt Trung Quốc tiếp theo đó là dựa vào màu sắc và hình dạng. So với cà rốt nhập khẩu, cà rốt Việt Nam có màu cam nhạt hơn, củ dài, da sần. Cà rốt Trung Quốc có màu sẫm hơn (thường là cam sẫm, gần như đỏ), da láng bóng.

Cách phân biệt cà rốt Trung Quốc và cà rốt Việt NamCách phân biệt cà rốt Trung Quốc tiếp theo đó là dựa vào màu sắc và hình dạng

Thường cà rốt Việt Nam vẫn còn rễ tỏa bao quanh củ và cuống lá thường còn nguyên. Còn cà rốt Trung Quốc không có rễ, cuống lá được tỉa gọn hoặc cắt sạch sẽ. Bên cạnh đó, một đặc điểm rất dễ “tố cáo” hàng nhập, đó là do để lâu ngày và dùng chất bảo quản, nên vùng da quanh khu vực cuống lá sẽ thâm đen lại.

Trên đây là 1 số cách phân biệt cà rốt Trung Quốc và cà rốt Việt Nam đơn giản nhất. Ngoài ra, người tiêu dùng cần lưu ý, khi mua cà rốt, nên chọn những củ có màu tươi sáng, cứng chắc, thẳng, trơn láng. Khi chế biến thì nên gọt vỏ, cắt bỏ hai đầu trước khi ăn. Cắt bỏ cành, lá càng sớm càng tốt vì chúng sẽ rút đi vitamin, muối khoáng và nước từ phần củ.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang