Mẹo phân biệt giá đỗ sạch và giá đỗ ngâm hóa chất đơn giản nhất

authorHòa Lê 18:55 16/06/2016

(VietQ.vn) - Giá đỗ ngâm chất kích thích đang “tung hoành” khắp thị trường Nam Bắc. Dưới đây là cách phân biệt giá đỗ sạch và giá đỗ ngâm hóa chất đơn giản nhất.

Sự kiện: Bí quyết nhận biết thực phẩm an toàn

Thời gian gần đây, giá đỗ ngâm hóa chất kích thích đang “tung hoành” khắp thị trường Nam Bắc khiến người tiêu dùng hoang mang, lo lắng. Mới đây nhất, theo thông tin của báo Pháp luật TP.HCM, qua kiểm tra đột xuất bốn cơ sở trồng giá đỗ trên địa bàn TP.HCM (các quận Tân Phú, Bình Tân, Gò Vấp) vào đầu tháng 6/2016, Chi cục Bảo vệ thực vật (BVTV) TP.HCM đã phát hiện một cơ sở ở quận Gò Vấp sử dụng hóa chất kích thích giá đỗ tăng trưởng.

Vậy làm sao để phân biệt được giá đỗ sạch và giá đỗ sử dụng hóa chất kích thích tăng trưởng? Dưới đây là 1 số gợi ý đơn giản giúp người tiêu dùng có thể lựa chọn giá đỗ sạch nhanh chóng nhất.

Cách phân biệt giá đỗ sạch và giá đỗ ngâm hóa chất đơn giản đầu tiên đó là dựa vào hình thức

Cách phân biệt giá đỗ sạch và giá đỗ ngâm hóa chất đơn giản đầu tiên đó là dựa vào hình thức  

Cách phân biệt giá đỗ sạch và giá đỗ ngâm hóa chất đơn giản đầu tiên đó là dựa vào hình thức sản phẩm. Giá đỗ sạch sử dụng nguyên liệu trong nước và không tẩm hóa chất nên kích thước thường chỉ ngắn bằng 1 nửa các loại giá dùng nguyên liệu và ngâm hóa chất nhập từ Trung Quốc.

Về hình dạng, giá đỗ ngâm chất kích thích tăng trưởng trông béo, mập, vô cùng hấp dẫn nhưng giòn, dễ bị đứt đoạn. Loại giá đỗ sạch, không hóa chất gầy hơn, nhìn không được bắt mắt nhưng sợi giá khó gãy hơn.

Với giá đỗ sạch rễ thường rất dài, phần lá mở, nhìn từ ngoài sẽ thấy mầm lá nhú màu vàng hoặc màu xanh. Còn giá đỗ ngâm, tẩm hóa chất thường không có rễ hoặc nếu có thì rễ rất ngắn. Giá ngâm hóa chất không có lá mà có hạt mầm đóng chặt với nhau.

Cách phân biệt giá đỗ sạch và giá đỗ ngâm hóa chất

Với giá đỗ sạch rễ thường rất dài, phần lá mở, nhìn từ ngoài sẽ thấy mầm lá nhú màu vàng hoặc màu xanh 

Dựa vào màu sắc cũng là 1 trong những cách phân biệt giá đỗ sạch và hóa đỗ ngâm hóa chất. Giá ngâm thuốc kích thích sẽ có màu trắng muốt nhìn rất kích thích còn loại giá sạch có màu trắng nhạt hoặc màu sữa.

Trên đây là những cách phân biệt giá đỗ sạch và giá đỗ ngâm hóa chất siêu đơn giản. Ngoài ra người tiêu dùng cần chú ý, nên ngâm giá trong nước muối hoặc sục ô zôn để diệt vi khuẩn, giun sán (nếu có) trước khi ăn.

Đọ nhan sắc của 2 thí sinh cùng tên Thu Thảo lọt vào chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016(VietQ.vn) - Trần Ngô Thu Thảo đến từ Tiền Giang và Lục Thị Thu Thảo đến từ Bình Dương là hai gương mặt đang “gây bão” dư luận với nhan sắc vượt trội của mình.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang