Cách phân biệt giày Adidas thật và giả siêu đơn giản

authorHòa Lê 06:39 06/03/2016

(VietQ.vn) - Giày Adidas được ưa chuộng trên toàn thế giới, Việt Nam cũng không ngoại lệ. Nhưng cách phân biệt giày adidas thật và giả thì không phải ai cũng biết.

Adidas là thương hiệu giày nổi tiếng thế giới trên thế giới với thiết kế đơn giản, trẻ trung, năng động và được nhiều bạn trẻ yêu thích. Tuy nhiên, thương hiệu giày Adidas đang bị làm giả và bán tràn lan tại các chợ, các cửa hàng. Làm thế nào để phân biệt giày Adidas thật và giày Adidas giả? Dưới đây là những cách phân biệt giày Adidas thật và giả siêu đơn giản, giúp người tiêu dùng tránh cảnh “tiền mất tật mang”.

Cách phân biệt giày Adidas thật và giả đơn giản đầu tiên đó là dựa vào sợi carbon phần đế giày. Trước kia sợi cacbon chỉ được sử dụng trong ngành hàng không, không quân và các yêu cầu ứng dụng vật liệu nhẹ.

Cách phân biệt giày adidas thật và giả, cách phân biệt giày adidas chính hãng, giày adidas chính hãng, giày adidas nhái, cách phân biệt giày adidas neoCách phân biệt giày Adidas thật và giả đơn giản đầu tiên đó là dựa vào sợi carbon phần đế giày

Tuy nhiên, hiện tại nguyên liệu này đã được áp dụng rỗng rãi hơn và Adidas đã sử dụng nó trên phần đế giày nhằm tối ưu về độ bền, độ cứng cũng như giảm xóc. Những đôi giày Adidas nhái, phần đế giày chỉ có nhứng sợi nhựa giả carbon, loại vật liệu này cũng đã từng được dùng để sản xuất những đôi Air Jordan 11s nhái.

Cách phân biệt giày Adidas thật và giả tiếp theo đó là dựa vào font chữ tem và ép nhiệt. Font chữ tem giày chính hãng bao giờ cũng sắc nét, rõ ràng hơn tem giày fake. Chữ “R” trong “FR” của giày chính hãng cong, còn chữ “R” của giày fake thẳng.

Khoảng cách giữa “US UK FR JP CHN” của giày chính hãng có sự khác biệt, khoảng cách của “US UK FR JP” thì bằng nhau nhưng khoảng cách của “JP CHN” ngắn hơn khoảng cách trên. Còn với giày fake thì khoảng cách “US UK FR JP CHN” đều bằng nhau. Tem giày Adidas chính hãng được ép nhiệt tốt và phẳng, còn tem giày fake tuy cũng được ép nhiệt nhưng không chuẩn nên vẫn bị gập có nếp nhăn.

Cách phân biệt giày Adidas thật và giả siêu đơn giảnCách phân biệt giày Adidas thật và giả tiếp theo đó là dựa vào font chữ tem và ép nhiệt

Một trong những cách phân biệt giày Adidas thật và giả không phải người tiêu dùng nào cũng biết đó là dựa vào số seri mặt trong của 2 chiếc giày. Tất cả giày Adidas chính hãng đều có kèm theo số seri trên phần tem ở mặt trong của sản phẩm. Số seri này là không giống nhau và không trùng nhau với bất kỳ sản phẩm giày Adidas nào khác.

Miếng tem dán có kích cỡ vừa khít, và thường nằm ở dưới phần cột dây giày, hoặc phía sau lưỡi giày. Để nhận biết một đôi Adidas thật hay không, người tiêu dùng xem số seri 2 chiếc giày có giống nhau hay không, nếu khác nhau thì đó là đôi giày thật. Nếu trùng nhau, thì chắc chắn đó là sản phẩm nhái, kém chất lượng.

Trên đây là 1 số cách phân biệt giày Adidas thật và giả đơn giản nhất. Ngoài ra người tiêu dùng cần biết thêm về giá cả sản phẩm trên thị trường để tránh bị “bịp mắt”. Nên mua sản phẩm ở những địa chỉ đáng tin cậy và tham khảo thông tin về sản phẩm trước khi mua.

Hòa Lê


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang