Cách phân biệt giày Nike thật và giả đơn giản nhất

author 09:44 04/10/2014

(VietQ.vn) - Cách phân biệt giày Nike thật và giả khi mua hàng online và mua hàng trực tiếp, trong bối cảnh thị trường giày Nike giả ngày càng nở rộ.

Giày Nike là một trong số những sản phẩm bị làm nhái nhiều nhất trên thị trường hiện nay. Vì vậy, nếu không cẩn thận, rất có thể người mua sẽ bị mất “oan” một khoản tiền lớn vì mua phải những đôi giày Nike giả.

Để tránh được những cạm bẫy đã giăng sẵn như vậy, người tiêu dùng có thể sử dụng một trong số những cách đơn giản sau để phân biệt giữa giày Nike thật và giả một cách nhanh chóng.

Phân biệt giày Nike thật – giả khi mua hàng online

Để mua được những sản phẩm giày Nike chính hãng, người tiêu dùng phải luôn luôn giữ thái độ cẩn trọng khi mua giày, đặc biệt là khi mua bán diễn ra trên Internet.

Người tiêu dùng nên tìm hiểu về website hoặc người cung cấp sản phẩm thật kĩ lưỡng, những ý kiến phản hồi của các khách hàng trước đó, xếp hạng độ tin cậy của website… trước khi mua giày nói riêng và mua bất cứ sản phẩm nào khác nói chung.

Phân biệt giày Nike thật và giả, đôi khi không dựa vào chất lượng giày, mà dựa vào uy tín của người bán

Phân biệt giày Nike thật và giả, đôi khi không dựa vào chất lượng giày, mà dựa vào uy tín của người bán. Ảnh minh họa

Nên tránh những người bán không có hình ảnh thật của sản phẩm, tránh những sản phẩm được quảng cáo là thiết kế riêng, biến thể để phù hợp với khách hàng, giày mẫu hay những đôi giày có giá quá rẻ so với bình thường…Thực tế, giày Nike mẫu chỉ được sản xuất đối với cỡ 9,10,11 Mỹ cho nam, cỡ 7 của nữ và cỡ 3,5 của trẻ em trên toàn thế giới.

Những mẫu giày Nike cũ đã ngưng sản xuất gần như không bao giờ có đủ tất cả các size, vì vậy, nếu bạn muốn mua giày Nike cổ tại một website có tới gần 200 đôi với đầy đủ các size chân, khả năng đó là những đôi giày fake là rất cao.

Một thông tin hữu ích khác giúp phân biệt giày Nike thật và giả đó là các mẫu giày cỡ 9 hoặc 13 trở lên thường không được làm nhái dựa theo kết quả của một thống kê về lượng hàng tồn kho của người bán.

Phân biệt giày Nike thật giả khi mua hàng trực tiếp

Khi mua giày Nike trực tiếp tại các cửa hàng, người tiêu dùng có thể sử dụng nhiều đặc điểm lý thuyết và cảm nhận của bản thân để nhận biết được đâu là một đôi giày Nike thật.

Phân biệt giày Nike thật và giả khi mua hàng trực tiếp dựa vào chất lượng của giày

Phân biệt giày Nike thật và giả khi mua hàng trực tiếp dựa vào chất lượng của giày. Ảnh minh họa

Thứ nhất, người mua nên kiểm tra hộp đựng giày, bởi phần lớn giày Nike giả sẽ không được đựng trong hộp chính hãng của Nike. Thay vào đó, chúng thường chỉ được bọc một cách cẩu thả bằng nilon hoặc được đựng trong những hộp với các mép, cạnh được dán vội vàng lại với nhau, không có cảm giác chắc chắn như hộp của giày thật.

Thứ hai, giày Nike thật được làm từ các loại vật liệu chất lượng cao và các loại da thật nên thường sẽ mềm mại và có màu sắc tối hơn so với các mẫu hàng giả, thường chỉ được làm từ các loại vật liệu giá rẻ. Thậm chí ở giữa đế giày giả có thể sẽ xuất hiện những lỗ nhỏ và lỗi của quá trình sản xuất.

Ngoài ra người mua còn có thể kiểm tra mã SKU trên hộp và trên mác được gắn ở phía trong giày. Mỗi sản phẩn giày Nike chính hãng sẽ được cấp một dãy mã số SKU, đối chiếu với dãy SKU được in trên hộp giày để xác định kiểu dáng, mẫu mã, đặc điểm… của đôi giày đó. Nếu như mô tả kiểu giày của dãy số in trên hộp khác với mẫu giày trong đó, có thể kết luận mẫu giày Nike đó là hàng giả.

Phân biệt giày Nike thật và giả bằng cảm nhận khi mang thử giày

Phân biệt giày Nike thật và giả bằng cảm nhận khi mang thử giày. Ảnh minh họa

Cuối cùng, đế của giày Nike giả khi đi vào sẽ có cảm giác cứng và không có nhiều lực, trong khi giày Nike thật được sản xuất từ đế cao su BRS 1000, cho cảm giác mềm và có lực đẩy khi du chuyển. Thêm vào đó, phần lớn các mẫu giày giả sẽ hẹp hơn đáng kể so với giày thật cùng size đó. Thông thường, những đôi giày giả sẽ có kích cỡ nhỏ hơn kích cỡ thực của size đó khoảng ½ số.

Phan Huyền

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang