Cách phân biệt giày Zara thật và giả ‘siêu’ đơn giản

authorHòa Lê 11:59 18/02/2016

(VietQ.vn) - Giày Zara được ưa chuộng trên toàn thế giới và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Bởi thế trên thị trường, Zara là thương hiệu được làm giả nhiều nhất.

Một số cách phân biệt giày Zara thật, giả “siêu” đơn giản dưới đây sẽ giúp người tiêu dung tránh cảnh “tiền mất, tật mang”. Như đã biết, Zara là thương hiệu nổi tiếng đến từ Tây Ban Nha. Giày của Zara tôn vinh tính hiện đại, trẻ trung, đa dạng trong kiểu dáng và thiết kế.

Chất liệu của Zara mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu, hợp thời trang nên rất được ưa chuộng trên thế giới và ở Việt Nam cũng không ngoại lệ. Chính vì lẽ đó nên trên thị trường Việt Nam, Zara là thương hiệu được làm giả nhiều nhất.

Cách phân biệt giày Zara thật, giả siêu đơn giảnCách phân biệt giày Zara thật, giả đầu tiên đó là dựa vào phần giấy bọc giày

Không như quần áo, giày Zara dễ dàng phân biệt hơn rất nhiều. Nếu là giày Zara chính hãng, giấy bọc giày sẽ trơn không có in bất kỳ chữ gì, còn hàng nhái, giả thì trên bọc giấy sẽ có in chữ Bata. Font chữ trên hộp giày Zara chính hãng nhỏ và nhìn sang trọng hơn chữ trên hộp giày Zara nhái.

Một trong những cách phân biệt giày Zara thật, giả tiếp theo đó là dựa vào phần thân giày. Nếu là giày Zara chính hãng, phần thân giữa của giày sẽ to hơn, khi mang sẽ cho cảm giác vừa khít sang trọng. Hàng nhái, giả thì phần thân nhỏ hơn, khi mang vào phần thân sẽ bè ra hai bên khá thô và xấu.

Cách phân biệt giày Zara thật, giả siêu đơn giảnMột trong những cách phân biệt giày Zara thật, giả tiếp theo đó là dựa vào phần thân giày

Ngoài ra, lớp lót bên trong giày Zara chính hãng sát mép lớp may ngoài, đường chỉ đều và khít. Còn hàng Zara nhái, giả đường chỉ may thô, không đều, lớp lót tụt sâu vào bên trong.

Trên đây là 1 số cách phân biệt giày Zara thật và giả đơn giản nhất. Ngoài ra người tiêu dùng nên biết thêm 1 số điều sau để tránh bị “bịp mắt”. Đó là hàng Zara chính hãng khi qua đợt hoặc hết hàng, trên website chính thức của hãng (Zara.com) sẽ bỏ mẫu (không còn ảnh), nhưng nếu gõ mã vạch của giày thì vẫn có 1 số trang web hiển thị hình ảnh. 

Hòa Lê


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang