Làm sao để phân biệt hồng Trung Quốc và hồng Việt Nam?

authorHòa Lê 20:00 28/09/2016

(VietQ.vn) - Cách phân biệt hồng Trung Quốc và hồng Việt Nam đơn giản dưới đây giúp người tiêu dùng tránh cảnh “rước họa vào thân” trước thị trường như hiện nay.

Sự kiện: Bí quyết nhận biết thực phẩm an toàn

Cứ vào độ tháng 9 – 10 , nhắc đến những trái cây của mùa thu người ta lại không thể quên cái vị thơm ngọt, giòn giòn của trái hồng. Loại quả màu vàng cam này có rất nhiều dưỡng chất thiết yếu bồi bổ cho cơ thể, không những thế hồng cũng là một vị thuốc lý tưởng chữa được rất nhiều bệnh.

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay, xuất hiện nhiều loại hồng Trung Quốc khiến người tiêu dùng hoang mang lo lắng. Vậy làm sao để phân biệt hồng Trung Quốc và hồng Việt Nam? Dưới đây Chất lượng Việt Nam sẽ gợi ý một số cách phân biệt hồng Trung Quốc và hồng Việt Nam đơn giản nhất.

Cách phân biệt hồng Trung Quốc và hồng Việt Nam đơn giản nhất

Dựa vào màu sắc chính là cách phân biệt hồng Trung Quốc và hồng Việt Nam đơn giản nhất 

Màu sắc

Hồng Trung Quốc đều có vỏ sẫm, màu đỏ cam tươi, bóng đẹp, thường không có vết xước. Còn hồng trứng Đà Lạt chính gốc phải có màu vàng cam, dỏ nhạt. Hồng Việt Nam thường xấu mã, núm quả có nhiều đốm đen, bóc ra thấy phần ruột gần núm hơi bị cứng, sắc đỏ không đậm như hồng Trung Quốc.

Top 5 ô tô cũ 7 chỗ bán chạy nhất trên thị trường hiện nay(VietQ.vn) - Dưới đây là những mẫu ô tô cũ 7 chỗ bán chạy nhất thị trường Việt Nam, được chia theo từng phân khúc giá; gợi ý cho những ai muốn mua ô tô cũ.

Hình dạng

Nếu như quả hồng Việt Nam có hình dạng tròn, dẹt trơn giống trứng gà, phần cuống có nhiều đốm đen, không có rãnh và vỏ có màu nhạt, có vết thâm, quả nhỏ và không đều màu thì quả hồng Trung Quốc lại tròn đều, to dẹt hơi vuông, có khía.

Cách phân biệt hồng Trung Quốc và hồng Việt Nam đơn giản nhất

Hồng Trung Quốc có hình dáng tròn đều 

Mùi vị

Hồng Trung Quốc này ngọt nhưng không thơm, hơi khô và không mọng nước. Trong khi đó, hồng Việt Nam được ủ chín tự nhiên có vị ngọt béo, ăn rất dẻo và thơm.

Ngoài ra, hồng Trung Quốc thường sử dụng hóa chất để hồng chín đều, có màu đẹp và bảo quản được lâu. Hồng Đà Lạt chỉ cần 1-2 ngày là bắt đầu chín mềm, nếu ăn không kịp sẽ bị hư rất nhanh; còn hồng Trung Quốc mua về cả tuần vẫn không bị hư, thậm chí để rất lâu vẫn không chín.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang