Cách phân biệt iPhone 6 thật và iPhone 6 dựng đơn giản nhất

author 10:00 18/09/2016

(VietQ.vn) - Cách phân biệt iPhone 6 dựng và iPhone 6 thật đơn giản dưới đây, sẽ giúp người tiêu dùng tránh "tiền mất tật mang" trước thị trường như hiện nay.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Kiểm tra hộp và cách sắp xếp phụ kiện bên trong

Tất cả sản phẩm của Apple đều được sản xuất 1 cách kĩ lưỡng kể cả trong phần thiết kế hộp đựng. Bạn sẽ rất dễ dàng để nhận ra 1 vài nét khác biệt giữa iPhone 6 Plus thật và giả.

Thiết kế hệp rất chắc chắn, vị trí xắp xếp phụ kiện hợp lý

Thiết kế hệp rất chắc chắn, vị trí xắp xếp phụ kiện hợp lý

 

Thông qua quan sát vỏ hộp của hàng thật ta thấy hộp hàng thật có kết cấu rất chắc chắn, các gờ ăn khớp với nhau. Ngoài ra, phông chữ và số iMei của hàng giả không được đậm và sáng màu như vỏ hộp đồ chính hãng.

Khi mở hộp iPhone 6, người mua có thể để ý bên trong hộp các sản phẩm được sắp xếp một cách hợp lý, mỗi phụ kiện đều có đóng dấu và bao bọc kĩ lưỡng. Sản phẩm thay vì đựng trong những túi nilon, Apple lại bọc bằng keo và 1 lớp nhựa mỏng có thể dễ dàng tháo.

Giá iPhone 7s chợ đen tăng chóng mặt do cháy hàng(VietQ.vn) - Ngay sau khi ra mắt, iPhone 7 đã bị cháy hàng ở khắp nơi trên thế giới. Do đó, những người đã đặt mua chiếc iPhone 7s sẽ phải chờ tới tháng 11.

Xác minh từ số seri

Mỗi máy một loại máy đều có một số seri duy nhất, không chỉ riêng gì iPhone 6. Chính vì vậy, để kiểm tra máy xem có phải hàng thật không, người mua có thể vào phần giới thiệu về điện thoại để xem số seri của máy. Sau đó, mở mạng của Apple, nhập số seri để tiến hành đối chiếu, nếu như không tìm thấy thì chiếc điện thoại iPhone đó là hàng giả.

Ngoài ra bạn cũng có thể kiểm tra iMei, số iMei thông thường được in trên vỏ máy hoặc vỏ hộp và bên trong máy, bạn nên so sánh giữa 2 số này để biết đâu là hàng thật.

Bạn chỉ cần gõ *#06#  máy sẽ hiện ra iMei cho bạn. Lấy số đó, đăng nhập vào trang web của Apple để kiểm tra, nếu như nó không hiện ra được thông tin của iPhone có nghĩa là hàng không phải do Apple sản xuất.

Đối chiếu số seri hoặc iMei để nhận biết ra iPhone chính hãng

Đối chiếu số seri hoặc iMei để nhận biết ra iPhone chính hãng

 

Lưu ý, nhất định phải vào trang web chính thức của Apple để đối chiếu, không nên vào những trang mạng kiểm tra sản phẩm khác mà chủ tiệm đề xuất.

Kiểm tra loa

Phần dưới thân máy iPhone 6 là một hàng lỗ loa đơn. Trong khi đó, một số bản nhái của điện thoại iPhone 6 là hai hàng lỗ loa. Ngoài ra hãy thử nghe nhạc bằng loa ngoài của iPhone 6 Plus, rồi lần lượt bịt lần lượt từng bên loa phát của khi thấy âm lượng bị giảm đi nhanh chóng thì đó chính là chiếc điện thoại chính hang.

Thử kết nối với iTunes

Hệ thống iPhone giả dùng không phải iOs, do đó, chỉ cần liên kết iPhone 6 với iTunes trên máy tính là có thể biết có phải hàng giả hay không. Đối với iPhone thật, khi kế nối iTunes, góc bên phải iTunes sẽ nhìn thấy chữ iPhone được hiển thị lên.

Kích hoạt thử hệ thống

iPhone 6 cần phải qua kích hoạt mới có thể sử dụng bình thường. Do đó, để kiểm tra iPhone có phải hàng chính hãng hay không, hãy mở máy lên, xem có hiển thị giao diện kích hoạt hay không. Nếu như không cần kích hoạt, thì đó là hàng giả.

Quan sát phần phía trên màn hình

Trên màn hình iPhone 6 chính hãng chỉ có 2 lỗ nhỏ, nhưng rất nhiều bản nhái của nó vẫn tiếp tục theo phong cách thiết kế của smartphone Android.

 Sự khác biệt về mặt trước của iPhone 6 thật - giả.

 Sự khác biệt về mặt trước của iPhone 6 dựng và iPhone 6 xịn

Kiểm tra phím bấm

Mỗi 1 phím bấm trên iPhone 6 Plus đều được Apple thiết kế kĩ lưỡng, gia công rất tinh tế qua nhiều công đoạn, do đó có thể thấy ngay sự cẩu thả sơ sài trong quá trình chế tạo của iPhone 6 Plus giả.

Vì vậy, nếu muốn xác định đó có phải là hàng thật hay không hãy kiểm tra nút vật lý.

Mỗi 1 phím bấm đều có vẻ sáng bóng, đồng thời nếu nhìn kĩ sẽ thấy nó rất tỉ mỉ, từng đường nét đều rõ ràng. Các phím bấm khi nhấn vào đều nghe rõ tiếng “tạch” tức là các phím này được thiết kế khá chắc chắn, không hề lỏng lẻo như sản phẩm giả, kém chất lượng.

Vị trí nút âm lượng rất phù hợp, không bị hơn kém, các nút cũng không có hiện tượng bị thô và lệch so với nhau, và với nút gạt rung.

Đối với nút Home, quan sát bên ngoài nếu màu trắng của nút Home và lớp kính đằng trước máy có khác biệt màu sắc là hàng thật. Ngoài ra, có thể thử dùng Touch ID để mở khoá, nếu là hàng giả sẽ không thể sử dụng được.

Kiểm tra camera

Về camera, bạn có thể dễ dàng nhận ra camera của iPhone giả sẽ có camera ngang bằng với thân máy, đồng thời xung quanh viền của camera được kèm thêm 1 vòng kim loại, nhìn rất sang trọng trong khi của iPhone 6 Plus giả lại như được làm bằng nhựa hoàn toàn, bị hóp vào trong, mặt kính camera không trong suốt hoàn toàn được.

Bên cạnh là đèn led của iPhone 6 thật nhìn rõ vị trí đèn, kèm theo màu sắc khá tượng, mặt kính trong suốt, còn đồ giả lại khá mờ, mặt kính bị lõm xuống so với lớp viền xung quanh.

Giá

Khi hỏi giá, nếu thấy giá quá thấp, nhất định phải đề cao cảnh giác. Khi mua điện thoại, tốt nhất nên tra kĩ giá, nên hiểu tường tận 1 chút, không nên để giá rẻ mê hoặc.

Nguyễn Phương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang