Cách phân biệt kem Tràng Tiền thật và giả đơn giản nhất

authorHòa Lê 07:06 15/03/2016

(VietQ.vn) - Kem Tràng Tiền đã có từ lâu đời và được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, cách phân biệt kem Tràng Tiền thật và giả thì không phải ai cũng biết.

Kem Tràng Tiền là thương hiệu đã có từ lâu đời ở Hà Nội. Ra đời vào năm 1958 và từ đó đến nay kem Tràng Tiền đã trở thành một phần trong văn hóa ẩm thực của đất Hà Thành. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường kem Tràng Tiền đang bị làm nhái một cách trắng trợn khiến người tiêu dùng như lâm vào “mê hồn trận” mà không biết đâu là thật, đâu là giả. Vì vậy cách phân biệt kem Tràng Tiền thật và giả là mối quan tâm của nhiều người.

Cách phân biệt kem Tràng Tiền thật và giả đơn giản nhấtCách phân biệt kem Tràng Tiền thật và giả đầu tiên đó là dựa vào cách in trên bao bì của sản phẩm

Cách phân biệt kem Tràng Tiền thật và giả đầu tiên đó là dựa vào cách in trên bao bì của sản phẩm. Các công ty, doanh nghiệp nhỏ lẻ, sản xuất trên dây chuyền không đồng bộ, in ngày sản xuất bằng máy in thường dẫn tới việc sai lệch hoặc làm trước để kéo dài thời gian sử dụng của kem. Trong khi đó, công ty kem “chính hiệu” Tràng Tiền luôn đóng bao bì theo quy chuẩn, dây chuyền khép kín nên ngày sản xuất theo số nhảy tự động, đảm bảo chính xác. 

Do sản xuất tư nhân nên túi đựng của họ cũng là túi thủ công, đặt bao bì (túi hở) bên ngoài về, sau đó cho kem vào rồi dán, hàn một đầu, giống như dán giấy bóng kín. In cũng thủ công bằng tay nên có người sắp đặt, vì không kiểm soát nên việc sai lệch là chuyện thường xuyên có thể xảy ra, không chỉ lệch ngày mà có khi còn sai cả năm.

Cách phân biệt kem Tràng Tiền thật và giả tiếp theo đó là dựa vào logo của sản phẩm. Kem Tràng Tiền chính hiệu có 2 mẫu logo, trong đó đều in số 1958 màu vàng. Logo cũng luôn có một dải uốn dọc màu nâu có cụm từ “KEM TRANG TIEN” màu trắng, kèm theo hình cây kem với các màu vàng, đỏ, trắng, nâu, đen. Tất cả được thể hiện trong một hình tròn với các màu đỏ, da cam, vàng, trắng.

Cách phân biệt kem Tràng Tiền thật và giả đơn giản nhấtCách phân biệt kem Tràng Tiền thật và giả tiếp theo đó là dựa vào logo của sản phẩm

Ngoài ra, cách phân biệt kem Tràng Tiền thật và giả dễ nhất là xem trên sản phẩm, nếu không có chữ “Kem Tràng Tiền” đi liền nhau thì chắc chắn không phải sản phẩm của kem Tràng Tiền “gốc”. Bởi lẽ, 100% các doanh nghiệp khác chỉ dám ghi chữ “Tràng Tiền” chứ không dám ghi liền 3 chữ “Kem Tràng Tiền” vì nhãn hiệu này đã được bảo hộ tổng thể theo luật sở hữu trí tuệ. Họ có thể ghi kem đậu xanh, kem cốm,… rồi ghi tên công ty Tràng Tiền bởi nếu in “Kem Tràng Tiền” liền nhau sẽ vi phạm luật.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang