Mẹo phân biệt kính mắt thật, giả siêu đơn giản

authorHòa Lê 06:15 04/05/2017

(VietQ.vn) - Kính mát, kính thời trang là vật “bất ly thân” của nhiều người mỗi dịp hè về. Tuy nhiên, cách phân biệt kính mắt thật, giả thì không phải ai cũng biết.

Chiếc kính không chỉ để che bụi, bảo vệ mắt dưới ánh nắng mùa hè, mà còn làm tăng thêm vẻ đẹp thời trang cho người sử dụng. Tuy nhiên, cách phân biệt kính thật và giả như thế nào thì không phải người tiêu dùng nào cũng biết.

Kính mắt luôn là mặt hàng khiến người tiêu dùng khó phân biệt được thật, giả nhất. Hai chiếc kính xịn và nhái nhìn không khác nhau là mấy. Với quan niệm “tiền nào của đấy” cứ đắt tiền là xịn của người tiêu dùng càng khiến thị trường kính mắt trở lên hỗn loạn. Vậy làm cách nào để có thể phân biệt được kính thật và kính giả? Dưới đây là những cách đơn giản nhất giúp người tiêu dùng phân biệt kính mắt thật, giả đơn giản nhất.

Cách phân biệt kính mắt thật giả nhanh chóng nhất

 Cách phân biệt kính mắt thật, giả đang thu hút của sự quan tâm của rất nhiều người. Ảnh minh họa

Dựa vào tem in mã số

Cách phân biệt kính thật và giả đầu tiên đó là dựa vào Barcode (tem có in mã số) và tem chống hàng giả. Trên mỗi chiếc mắt kính chính hãng đều được dán một tem Barcode trên càng kính, mã số kính trên Barcode phải trùng khớp với mã số trên càng kính. Phía trên của Barcode là tên của đại lý bán sản phẩm mắt kính chính hãng.

Top 5 xe số ‘nồi đồng cối đá’ giá chỉ khoảng 20 triệu đồng(VietQ.vn) - Dưới đây là những chiếc xe máy bền nhất, giá chỉ khoảng 20 triệu đồng; gợi ý cho những ai đang muốn mua xe máy.

Tem chống hàng giả do Bộ Công an cấp được dán lên phía bên phải của Barcode và phía trên tem có in nhãn hiệu của mắt kính. Mặt sau của tem và Barcode là giá bán lẻ quy định và được niêm yết trên toàn quốc. Ngoài ra, mỗi chiếc mắt kính chính hãng đều được gửi kèm với một thẻ bảo đảm hàng chính hãng. Mặt trước của thẻ là logo và tên của công ty phân phối độc quyền các nhãn hiệu mắt kính quốc tế. Mặt sau của thẻ là Barcode với mã số kính trùng khớp với mã số trên càng của chiếc kính.

Dựa vào bao bì đóng gói

Cách phân biệt kính mắt thật giả nhanh chóng nhất

 Cách phân biệt kính thật và giả đơn giản đó là dựa vào bao bì đóng gói sản phẩm. Ảnh minh họa

Cách phân biệt kính thật và giả tiếp theo đó là dựa vào bao bì đóng gói sản phẩm. Sản phẩm kính chính hãng thường thể hiện sự sang trọng ở bao bì đóng gói. Hộp chứa kính, túi đựng đều được chế tác tinh tế, sang trọng với logo in dấu. Ngược lại, hàng nhái thường được đặt trong những chiếc hộp hoặc túi sơ sài, không có logo hoặc logo “nhại” theo hàng chính hãng. Như “D&C” thành “DC”, hay “Chanel” thành “Channel”…

Trên đây là 1 số cách phân biệt kính thật, giả đơn giản nhất. Ngoài ra người tiêu dùng cần biết thêm về giá cả sản phẩm trên thị trường để tránh bị “bịp mắt”. Hiện tại, kính chính hãng của các hãng như Gucci, Prada, Chanel… có giá từ vài triệu đồng/chiếc trở lên. Như vậy với những chiếc kính có giá khoảng vài trăm ngàn, thì đây rất có thể là hàng nhái.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang