Cách phân biệt kính Ray-Ban chính hãng và kính Ray-Ban giả

author 06:14 09/10/2014

(VietQ.vn) - Cách phân biệt kính mắt Ray-Ban chính hãng và hàng giả, giúp người tiêu dùng tránh lâm vào cảnh tiền mất, tật mang

Mới đây, trong một chia sẻ của Theeyecenter, trang này cho biết những khách hàng của họ đôi khi mang tới những chiếc kính mát hàng hiệu Ray-Bans để sửa chữa hoặc thay thế phụ tùng, mà không hề biết rằng kính của họ là hàng giả. Những chiếc kính giả này không chỉ khiến nhiều người tiêu dùng bị mất tiền vô ích do mua phải hàng nhái với giá cao, mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của họ. Chính vì vậy, để cung cấp thêm thông tin và bảo vệ người tiêu dùng, Theeyecenter đưa ra những tiêu chí dễ dàng nhận biết nhất để phân biệt một chiếc kinh Ray-Bans chính hãng và một chiếc kính Ray-Bans giả.

Cách phân biệt kính Ray-Bans chính hãng và hàng giả

Kính mắt Ray-Ban giả có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe người sử dụng

Sử dụng kính mắt Ray-Ban giả có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng. Ảnh minh họa

Chất lượng và gia công

Các mẫu kính Ray-Ban chính hãng được làm thủ công tại đất nước xinh đẹp Italy, chính vì vậy, giá trị và chất lượng của mỗi cặp kính nằm trong chính vật liệu và trình độ gia công của sản phẩm. Đây cũng chính là đặc điểm cốt lõi để phân biệt được kính RayBan chính hãng và hàng giả, nhưng cách làm này đòi hỏi sự tinh tế và hiểu biết về RayBan.

Những mẫu kính RayBan chính hãng như Wayfarer không được làm từ một khuôn, mà được cắt ra từ một khối vật liệu acetate chất lượng cao và đánh bóng bằng tay, các đường nét và khớp nối đều được đánh mịn trơn tru và mượt mà.

Vì vậy, nếu có thể, khách hàng nên xem xét trực tiếp sản phẩm, đánh giá chất lượng của vật liệu, của những khớp nối, trọng lượng của kính…Còn nếu không có cơ hội nhìn rõ hơn và cảm nhận sản phẩm, lựa chọn tốt nhất là không nên mua.

Mắt kính

Tất cả sản phẩm Ray-Ban chính hãng đều có mắt kính chất lượng rất tốt, đặc biệt những mẫu kính RayBan cổ điển, với thiết kế phong cách đi kèm với mắt kính làm từ thủy tinh chất lượng cao.

Khi mua sản phẩm kính Rayban, để không mua phải hàng giả, hàng nhái, khách hàng nên xem xét kĩ phần mắt kính bởi những mẫu kính giả thường rất ít khi sử dụng các mắt kính thủy tinh. Nếu khi sờ vào và có cảm nhận mắt kính không được làm từ thủy tinh, người tiêu dùng cũng chưa nên lo lắng, bởi có một số dòng sản phẩm mới của RayBan sử dụng những vật liệu mắt kính khách. Lúc này, khách hàng nên thử kiểm tra logo, giấy chứng nhận …

Tất cả các sản phẩm kính Rayban chính hãng sẽ được khắc 2 chữ cái “RB” lên phía trên bên trái của một trong hai mắt kính và dòng chữ “Ray-Ban” màu trắng được in trên góc trên của mắt kính còn lại. Ở những mắt kính giả, ngoài chất lượng vật liệu kém, chi tiết “RB” khắc chìm cũng thường bị bỏ quên hoặc khắc “nhầm” cùng 1 bên mắt kính có dòng chữ  “Ray-Ban”

Bản lề

Để phân biệt kính mắt Rayban chính hãng, khách hàng nên kiểm tra phần bản lề của kinh

Để phân biệt kính mắt Rayban chính hãng, khách hàng nên kiểm tra phần bản lề của kính. Ảnh minh họa

Các sản phẩm Ray-Ban chính hãng đều có 7 vòng bản lề bạc lồng vào nhau, đính chặt vào 2 mặt khung kính một cách gọn gàng và không có dấu vết của keo thừa  hay nhựa cháy nào, đảm bảo tính kĩ thuật và đáp ứng được tiêu chí thẩm mỹ của thương hiệu này. Còn ở những mẫu kính giả hiện nay, chi tiết này đều được làm qua loa.

Giá đỡ

Miếng đệm mũi ở giá đỡ của kính RayBan được làm từ cao su, nhỏ và trong suốt với logo Rayban nổi ở chính giữa. Ở một vài mẫu kinh kim loại, phần giá đỡ sẽ được làm từ vật liệu có màu đào nhạt, tuy nhiên, phần logo ở trung tâm vẫn không thay đổi, có thể dễ dàng tìm thấy nếu xem xét kĩ mẫu kính. Thông thường, những mẫu hàng giả sẽ không có những miếng đệm mũi như vậy

Bao bì

Bao bì của kính Ray-Ban chính hãng cũng thể hiện đẳng cấp của thương hiệu này

Bao bì của kính Ray-Ban chính hãng cũng thể hiện đẳng cấp của thương hiệu này. Ảnh muare.vn

Bất kỳ chiếc kính RayBan nào cũng được bán kèm theo một chiếc hộp RayBan, và tùy từng thiết kế khác nhau, hộp kính cũng được thiết kế khác nhau, tuy vậy, phần lớn hộp kính đều có cảm giác được làm từ da nâu hoặc da đen. Khách hàng cũng nên xem xét tới logo của RayBan ở quanh hộp kính, nếu thiếu logo này chứng tỏ mắt kính đó là hàng giả.

Tại sao cần phân biêt  mắt kính Ray-Ban chính hãng và hàng giả?

Những sản phẩm hàng giả, hàng nhái nói chung và của kính Ray-Ban nói riêng mang tới những ảnh hướng tiêu cực cho cả người sản xuất và tiêu dùng.

Lựa chọn tiêu thụ hàng giả là tiêu thụ những sản phẩm làm trong các nhà máy không tôn trọng quyền của người lao động, bảo vệ sức khỏe và an toàn của người lao động. Hơn nữa, đối với sản phẩm kính mắt, những mẫu kính mắt giả sẽ có thể gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe đôi mắt của mỗi người dùng, do kinh mắt được chế tạo để chống lại những tia UV gây ảnh hưởng xấu tới mắt trong khi những sản phẩm kính giả không thể làm được điều này, thậm chí là gây hại hơn cho mắt so với khi không đeo kính.

Phan Huyền

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang