Cách phân biệt son BbiA thật và giả đơn giản bằng mắt thường

authorHòa Lê 09:02 01/09/2016

(VietQ.vn) - BbiA - dòng son “bình dân” đến từ Hàn Quốc hiện được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên cách phân biệt son BbiA thật và giả thì không phải ai cũng biết.

Sự kiện: Phân biệt hàng thật - hàng giả

BbiA là thương hiệu son mới đến từ Hàn Quốc, dòng son thuộc phân khúc “bình dân” này hiện đang được lòng không ít các chị em. Bởi thế, chỉ trong 1 thời gian ngắn, khối lượng hàng giả, hàng nhái đã tràn lan trên khắp thị trường. Vậy làm thế nào để phân biệt son BbiA thật và giả? Dưới đây Chất lượng Việt Nam sẽ gợi ý cách phân biệt son BbiA thật và giả đơn giản bằng mắt thường.

Cách phân biệt son BbiA thật và giả đơn giản đầu tiên đó là dựa vào vỏ hộp son. Đối với son BbiA giả, vỏ hộp to, các chữ in trên vỏ hộp không rõ, thường bị mất màu. Ở dưới nắp hộp không có tem vuông màu xám và không có chữ logo của hãng.

Cách phân biệt son BbiA thật và giả đơn giản bằng mắt thường

 Cách phân biệt son BbiA thật và giả đơn giản đầu tiên đó là dựa vào vỏ hộp

Còn đối với son BbiA chính hãng, vỏ hộp nhỏ nhắn, các chữ in trên hộp bé nhưng in sắc nét, có thể đọc được bằng mắt thường. Ở phần dưới đáy hộp son chính hãng sẽ có tem hình vuông màu xám với dòng chữ logo BbiA ở chính giữa.

Top 5 ô tô cũ dòng thể thao đa dụng giá chỉ dưới 400 triệu đồng (VietQ.vn) - Dòng xe thể thao đa dụng (SUV), phù hợp cho khách hàng thích kiểu thể thao, mạnh mẽ. Dưới đây là 5 mẫu ô tô cũ dòng SUV giá chỉ dưới 400 triệu đồng.

Ngoài ra, son BbiA giả thường được in hạn sử dụng luôn bên ngoài, to và rất rõ ràng. Tuy nhiên, son chính hãng lại in hạn dùng dưới đáy thỏi son và có phần hơi khó nhìn.

Cách phân biệt son BbiA thật và giả đơn giản bằng mắt thường

Cách phân biệt son BbiA thật và giả được nhiều người tiêu dùng quan tâm 

Cách phân biệt son BbiA thật và giả đơn giản tiếp theo đó là dựa vào vỏ của cây son. Cầm 2 cây son thật – giả  thì cây BbiA giả vẫn to hơn, chất liệu thì gần như nhau nên khó so sánh. Tuy nhiên ở đường màu đen (phần giao nhau giữa nắp và thân son) thì cây son chính hãng sẽ mỏng hơn so với cây son được làm nhái.

Tiếp theo người tiêu dùng có thể dựa vào phần ruột son bên trong để phân biệt son BbiA thật và giả. Son  giả thường to và cao với trọng lượng vào khoảng 4 -4,5g. Trong khi đó, son BbiA chính hãng có trọng lượng khoảng 3,2g. Đối với son BibiA nhái, phần ruột son tụt vào không sâu, chỉ lưng lưng ở trên; ngược với cây son thật, ruột son tụt sâu xuống dưới, nhìn ngang không thấy được.

Cách phân biệt son BbiA thật và giả đơn giản bằng mắt thường

Phần giao nhau giữa nắp và thân son, cây son chính hãng sẽ mỏng hơn so với son BbiA được làm nhái 

Ngoài những cách phân biệt son BbiA thật và giả trên đây người tiêu dùng cũng cần biết được giá thành của sản phẩm để tránh bị “bịp mắt”. Giá của son BbiA thật vào khoảng 200.000 đồng/thỏi, trong khi đó son giả chỉ khoảng 50.000 - 70.000 đồng.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang