Cách phẫu thuật thẩm mỹ an toàn mới

author 06:53 07/11/2014

(VietQ.vn) - Cách phẫu thuật thẩm mỹ an toàn mới - cải thiện nhan sắc và tăng sự tự tin vốn không được tự nhiên ưu ái ban tặng cho con người.

Phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ ít gây tổn thương bao gồm: sử dụng chất độn, chất ức chế thần kinh và nội soi kết hợp với dùng các thiết bị điện tử là những cách cực kỳ an toàn và hầu như không gây ra các biến chứng nghiêm trọng. Một báo cáo từ nghiên cứu mới đây của bệnh viện Northwestern Medicine® - nước Mỹ đã chỉ ra điều này sau khi phân tích hơn 20.000 ca phẫu thuật trên khắp đất nước.

Đây cũng là hệ thống nghiên cứu đa trung tâm đầu tiên phân tích tỷ lệ các tác dụng phụ về sau của hàng chục ngàn ca phẫu thuật thẩm mỹ được thực hiện tại nhiều trung tâm trên toàn nước Mỹ bởi bác sĩ da liễu có kinh nghiệm. Những phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ ít gây tổn thương này được sử dụng để làm giảm các dấu hiệu lão hóa trên khuôn mặt.

Tự tin cải thiện nhan sắc với cách phẫu thuật thẩm mỹ an toàn mới
Tự tin cải thiện nhan sắc với cách phẫu thuật thẩm mỹ an toàn mới. Ảnh minh họa

Cũng theo báo cáo của tác giả nghiên cứu, khi các biến chứng xuất hiện như bầm tím, sưng tấy đỏ, da bị lồi lõm hoặc sạm màu, chúng diễn ra tương đối nhẹ và tự biến mất. Tác dụng phụ nhỏ như vậy chỉ xảy ra với dưới 1% bệnh nhân.

Trong nhiều năm, sự nhận thức về các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ ít gây tổn thương an toàn hơn phẫu thuật thẩm mỹ thông thường đã được hình thành. Tuy nhiên, có rất ít sự kiểm chứng cho niềm tin này.

Nghiên cứu mới đây được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa da liễu Mỹ JAMA ra ngày 05 tháng 11 đã dẫn lời của Murad Alam, một bác sĩ y khoa, giáo sư da liễu tại Đại học Y dược Northwestern Feinberg và một bác sĩ tại bệnh viện Memorial Northwestern: "Thông điệp gửi bệnh nhân là nếu bạn đang nghĩ đến việc sử dụng một trong các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ ít gây tổn thương, hãy đừng trông mong vào một điều gì đó làm thay đổi hoàn toàn hoặc có tính rủi ro cao", Alam nói. "Điểm đáng giá nhất của các phương pháp này là chúng rất an toàn và có thể được dùng đan xen với nhau một cách hợp lý, mang lại lợi ích đáng kể cho các cá nhân về mặt thẩm mỹ, thay vì làm một cuộc đại phẫu liều lĩnh."

Những nghiên cứu nhỏ trước đây đa phần do một bác sĩ nhìn vào dữ liệu riêng của mình và hồi tưởng, trong đó học viên được yêu cầu nhớ lại các ca điều trị trong một hay nhiều năm trước để xác định các biến chứng. Theo Alam, cách tiếp cận này dễ dẫn đến những đánh giá thiếu chính xác do các bác sĩ không thể nhớ hết mọi việc và có một khuynh hướng tự nhiên là họ sẽ quên đi những sự việc xấu ngay cả khi chính bản thân mình đang cố gắng để nhớ được chính xác điều đó. Ngoài ra, các dữ liệu quan trọng cũng có thể không có sẵn trên biểu đồ.

Các nghiên cứu của Northwestern tập trung vào kết quả của 20.399 ca phẫu thuật thực hiện bởi 23 bác sĩ da liễu đã được chứng nhận của hội đồng quản trị tại tám trung tâm (phòng khám da liễu tư nhân và tổ chức phòng khám ngoại trú) trên khắp đất nước trong một khoảng thời gian ba tháng đối với mỗi trung tâm và dao động trong hơn chín tháng để điều chỉnh các biến chứng theo mùa.

Bác sĩ được yêu cầu nhập thông tin vào cơ sở dữ liệu máy tính trung tâm hàng ngày. Họ thực hiện bao nhiêu ca phẫu thuật mỗi ngày, các loại phẫu thuật, cho dù một ca có hay không bất kỳ biến chứng nào và bản chất của những biến chứng đó.
Sau đó, các tác giả nghiên cứu phân chia dữ liệu theo loại hình phẫu thuật để có được tỷ lệ biến chứng riêng biệt cho từng loại dùng chất độn, nội soi hay các thiết bị điện tử và chất ức chế thần kinh.

Trong khi tất cả các tỷ lệ biến chứng là thấp, tỷ lệ với sử dụng chất độn - 0,52% - cao hơn so với dùng các thiết bị điện tử và chất ức chế thần kinh nhẹ. Tuy nhiên, các tác giả cho biết điều này rất đáng mong đợi, bởi vì trong thế giới của các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ ít gây tổn thương và phẫu thuật thẩm mỹ thông thường, cách dùng chất độn dễ gây biến chứng hơn so với sử dụng nội soi và chất ức chế thần kinh.

Minh Hằng

 

 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang