Cách sang tên xe máy được mua từ tiệm cầm đồ

authorLan Ninh 19:00 04/05/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến việc sang tên xe máy được mua từ tiệm cầm đồ thì trường hợp còn giữ Giấy chứng nhận đăng ký xe thì không phải làm trình bày lý do mất.

Sự kiện: Tư vấn pháp luật vietq

Độc giả Trần Trọng Hải: Tôi mới mua một xe máy tại hiệu cầm đồ, các giấy tờ kèm theo bao gồm: giấy đăng ký xe ( giấy chính chủ xe, đăng ký ở tỉnh Bạc Liêu), giấy CMND photo của chủ xe, giấy cầm đồ giữa chủ xe và tiệm cầm đồ. Như vậy tôi có thể sang tên được không? và phải sang tên làm như thế nào, cần những điều kiện gì?

Cách sang tên xe máy được mua từ tiệm cầm đồ

Cách sang tên xe máy được mua từ tiệm cầm đồ. Ảnh minh họa 

Trả lời:

Theo Thông tư 15/2014/TT-BCA, Trường hợp khi mua xe qua tiệm cầm đồ khi sang tên đổi chủ thủ tục bắt buộc:

- Giấy khai đăng ký sang tên, di chuyển xe (mẫu số 03 ban hành kèm theo Thông tư này) (có đính kèm bên dưới) có cam kết của người đang sử dụng xe chịu trách nhiệm trước pháp luật về xe làm thủ tục đăng ký, có xác nhận về địa chỉ thường trú của người đang sử dụng xe của Công an cấp xã nơi người đang sử dụng xe thường trú.

Bị mất giấy phép lái xe, khi cảnh sát giao thông kiểm tra có bị phạt không?(VietQ.vn) - Tại thời điểm cảnh sát giao thông kiểm tra, người điều khiển phương tiện phải xuất trình được giấy phép lái xe phù hợp với loại xe điều khiển.

- Chứng từ nộp lệ phí trước bạ xe theo quy định.

- Giấy chứng nhận đăng ký xe. Trường hợp bị mất giấy chứng nhận đăng ký xe phải trình bày rõ lý do trong giấy khai đăng ký sang tên, di chuyển xe (mẫu số 03 ban hành kèm theo Thông tư này).

Trong trường hợp bạn còn giữ Giấy chứng nhận đăng ký xe thì không phải làm trình bày lý do mất.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang