Cách sơ cứu cậu nhỏ khi bị bỏng quý ông nào cũng cần biết

author 15:41 20/05/2016

Nhiều quý ông phải nhập viện vì bị bỏng cậu nhỏ dẫn đến nhiễm trùng nguyên nhân là do nạn nhân vội vàng, bất cẩn làm đổ nước sôi vào vùng kín gây bỏng

Hầu hết các quý ông khi bị chấn thương cậu nhỏ trong sinh hoạt hàng ngày thường ngại đi khám mà tự chữa theo kinh nghiệm dân gian, kinh nghiệm truyền miệng. Rồi sau đó họ ở nhà đợi vết thương tự lành mà không đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị kịp thời.

 

Ảnh minh họa

Những lưu ý khi sơ cấp cứu "cậu nhỏ" bị bỏng 

Bạn nên biết rằng da ở vùng kín rất mỏng và nhạy cảm, nên khi bị nhiệt nóng rất dễ bị tổn thương. Khi bị bỏng, tuyệt đối không dùng các biện pháp dân gian như kem đánh răng, nước mắm, dung dịch cồn hay kem kháng sinh các loại vào vết bỏng để điều trị vì đây là những chất kích ứng, dễ gây nhiễm trùng.

Bản thân vết bỏng là vô khuẩn. Do vậy khi cấp cứu bỏng phải rất thận trọng để tránh vết bỏng bị nhiễm khuẩn: không dùng nước không sạch để dội rửa hoặc đắp vào vết bỏng, người giúp cấp cứu nên rửa tay sạch và tránh động chạm vào vết bỏng.

Em trai người con rể bị bố vợ chém chết: 'Gia đình tôi tha thứ cho ông Nam'(VietQ.vn) - "Chúng tôi tha thứ cho ông Nam vì tôi nghĩ oán chồng thêm oán thì có lợi gì", anh Tâm, em trai của nạn nhân bị cha vợ chém chết cho biết.

Sơ cứu cậu nhỏ như thế nào? 

Hãy nhanh chóng rửa vết thương cho người bệnh bằng nước sạch, sơ cứu băng bó vết thương nếu cần rồi đến cơ sở y tế gần nhất.

Nếu có các túi phỏng nước, không được chọc phá vỡ các túi gây nhiễm khuẩn. Nếu quần áo còn dính lên vết bỏng không được bóc, kéo làm rách da mà dùng kéo cắt xung quanh vết bỏng, giữ nguyên phần quần áo trên da.

Nếu có sẵn dụng cụ y tế trong nhà, bạn hãy phủ vết bỏng bằng gạc vô khuẩn nếu không thì dùng vải càng sạch càng tốt.

Bỏng vùng kín rất đau do nơi đó tập trung nhiều dây thần kinh. Do vậy có thể dùng thuốc giảm đau cho nạn nhân nếu không có chấn thương khác bên trong cậu nhỏ.

Các bác sĩ khuyên khi gặp các sự cố bỏng “cậu nhỏ” quý ông không nên vì ngại mà giấu bệnh hoặc tự điều . Cách tốt nhất là rửa bằng nước sạch và vệ sinh vết thương thật tốt để tránh nhiễm trùng rồi nhanh chóng đến cơ sở y tế gần nhất để được khám và điều trị kịp thời. 

Theo Khỏe Plus

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang