Cách sử dụng dầu dừa trong thai kỳ hiệu quả

author 15:04 24/08/2015

(VietQ.vn) - Dầu dừa là loại mỹ phẩm làm đẹp thiên nhiên chứa rất nhiều vitamin E vừa có khả năng tăng sức co giản đàn hồi cho da mà còn có thể chống lão hóa.

Sự kiện:

Trị rạn da

Nỗi lo bị rạn da sau kỳ sinh nở luôn là điều làm các chị em phụ nữ trong thời kỳ mang thai bận tâm. Dựa vào những nghiên cứu đã chứng mình, sử dụng dầu dừa cho bà bầu sẽ giúp chị em có một làn da khỏe mạnh, sức đàn hồi tốt, trắng da và đặc biệt an toàn với mọi lứa tuổi.

Dầu dừa là loại mỹ phẩm làm đẹp thiên nhiên chứa rất nhiều vitamin E vừa có khả năng tăng sức co giản đàn hồi cho da mà còn có thể chống lão hóa. Bên cạnh đó, nhờ có cách dùng dầu dừa cho bà bầu mà các sợi collagen không bị đứt gẫy do bụng tăng quá cỡ.

Với da khô, nên cho dầu dừa vào một lọ nhỏ và mỗi ngày cần nhỏ vài giọt và mát xa theo chiều kim đồng hồ trong khoảng 2-3 phút để nó ngấm vào da. Để thu được hiệu quả cao nhất, nên sử dụng vào buổi tối sau khi đã tắm xong.

Với da thường, nên trộn dầu dừa cùng dầu gội đầu, sữa rửa mặt, sữa tắm theo tỷ lệ 1/1 trong việc vệ sinh cá nhân hàng ngày. Nên bắt đầu sử dụng dầu dừa vào tháng thứ 3 khi mang thai, sử dụng 1 lần/ngày, sau đó tăng lên 2 lần/ngày vào tháng thứ 5 cho đến cuối thai kì.

Giảm rụng tóc cho bà bầu

Rụng tóc khi mang thai cũng là một trong những nỗi ám ảnh về sắc đẹp đối với chị em. Loại mỹ phẩm thiên nhiên mang tên dầu dừa từ lâu đã được biết đến với công dụng nuôi dưỡng tóc chắc khỏe, giúp tóc ít rụng hơn nhờ hàm lượng vitamin E cao. Mẹ bầu có thể trộn dầu dừa với dầu gội để dùng như bình thường hoặc ủ tóc với dầu dừa đều sẽ đem lại những kết quả bất ngờ cho mái tóc.

Dùng dầu dừa cho bà bầu an toàn với thai nhi

Dùng dầu dừa cho bà bầu an toàn với thai nhi. Ảnh minh họa

Dưỡng ẩm da

Mẹ bầu có thể sử dụng dầu dừa thay cho kem dưỡng ẩm để chăm sóc da khi mang thai an toàn và hiệu quả. Dầu dừa cũng có hiệu quả cao trong việc trị khô, nẻ cho mẹ bầu những ngày mùa đông hoặc kết hợp với đường để thành hỗn hợp tẩy tế bào chết thiên nhiên.

Chỉ có một lưu ý nho nhỏ cho mẹ bầu là khi massage với dầu dừa hay bất cứ loại dầu nào khác, bạn cần thao tác nhẹ nhàng với các đầu ngón tay để tránh vô tình kích thích sự co thắt của tử cung gây động thai.

Hạn chế bệnh di truyền và khiếm khuyết giác quan ở thai nhi

Không chỉ có tác dụng tuyệt vời đối với sắc đẹp của mẹ, dầu dừa còn mang lại lợi ích không ngờ cho sức khỏe của em bé trong bụng. Trong thời kỳ mang thai, nếu mẹ bầu sử dụng dầu dừa để nấu ăn sẽ giúp ngăn ngừa việc sản xuất prostaglandin và gốc tự do, hai tác nhân gây ra ung thư và đột biến.

Nói cách khác, chế độ ăn uống hợp lý với dầu dừa có thể bảo vệ tế bào và các cơ quan của cả mẹ bầu và thai nhi khỏi những tác nhân gây hại nói trên. Chưa kể các axit trong dầu dừa còn có khả năng tiêu diệt virus, vi khuẩn gây hại, chống nấm, cho mẹ bầu một sức khỏe tốt hơn.

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang