Cách sử dụng Google Dịch không cần internet trên điện thoại đơn giản

authorNgọc Nga 06:58 27/11/2019

(VietQ.vn) - Nhiều người nghĩ rằng khi không có internet thì không thể làm gì được, càng không thể dùng Google dịch nhưng thực tế có không ít cách mà người dùng không biết tới.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Google Dịch là một tính năng hữu ích của Google, với giao diện tối giản và khả năng dịch câu đơn hoặc toàn bộ câu nhanh chóng từ hơn 100 ngôn ngữ khác. Ngoài ra, với hơn 29 ngôn ngữ có sẵn cùng với các tính năng hữu ích, Google Dịch sẽ giúp ích cho người dùng hiểu được các văn bản ở ngôn ngữ khác.

Theo tổ tư vấn của Điện Máy Xanh, thông thường để dùng Google dịch thì phải cần có kết nối mạng 3G, 4G hoặc WiFi nhưng với những phiên bản cập nhật mới nhất hiện nay người dùng đã có thể sử dụng Google dịch không cần mạng, wifi, internet trên điện thoại. 

Google Lens

Lens là một công cụ của Google cho phép sử dụng máy ảnh của điện thoại thông minh để nhận diện thông tin của mọi thứ xung quanh. Google Lens còn cho phép người dùng chọn và sao chép văn bản xuất hiện trong bức ảnh rồi sử dụng Google dịch để dịch.

Để thực hiện cách này, người dùng hãy mở ứng dụng Google Lens sau đó chọn vào vị trí muốn biết thông tin rồi nhấp vào chỗ biểu tượng kính lúp để hiển thị công cụ dịch văn bản. Để tải được ứng dụng này người dùng hãy vào https://play.google.com/store/apps/details?id=com.google.ar.lens.

Sử dụng google dịch không cần mạng đơn giản ít người biết. Ảnh minh họa 

Google dịch

Dịch văn bản tức thì bằng máy ảnh điện thoại

Để thực hiện cách này người dùng hãy mở ứng dụng Google dịch và chọn muốn ngôn ngữ muốn dịch. Chọn vào biểu tượng máy ảnh sau đó chọn dịch tức thì để dịch văn bản hiển thị trực tiếp. Còn nếu muốn dịch văn bản bằng cách quét trực tiếp thì nên mở ứng dụng Google dịch và chọn muốn ngôn ngữ muốn dịch. Tiếp theo là hãy chọn vào biểu tượng máy ảnh, chọn quét để quét toàn bộ văn bản. Chọn một từ hoặc toàn bộ văn bản để dịch.

Dịch văn bản bằng sử dụng ảnh trong thư viện ảnh

Với cách này, người dùng có thể dịch văn bản với hình ảnh đã chụp trước đó bằng cách chọn vào biểu tượng thư viện ở bên dưới góc phải. Sau đó chọn hình ảnh chứa văn bản. Chọn một từ hoặc toàn bộ văn bản, Google dịch sẽ hiển thị văn bản dịch trên màn hình.

Lưu ý đối với các cách trên thì văn bản không quá nhỏ, không đủ sáng. Các ký tự trong văn bản phải rõ nét và nên in hoa rõ ràng vì nếu văn bản quá nhỏ sẽ không cho kết quả chính xác.

Để tải xuống miễn phí ứng dụng Google Dịch người dùng hãy vào https://play.google.com/store/search?q=google%20translate&c=apps

Thủ thuật word văn phòng trên máy tính hữu ích và đơn giản nên biết (VietQ.vn) - Microsoft Word trên máy tính là công cụ soạn thảo nội dung văn bản quen thuộc hiện này nhưng để sử dụng nhanh và hiệu quả thì ít người biết tới những thủ thuật dù rất đơn giản.

Google photos tích hợp chức năng Lens

Người dùng cũng có thể sử dụng công nghệ tương tự trong ứng dụng Google photos cho các hình ảnh đã chụp trước đó. Để làm điều này hãy mở Google photos. Bấm vào ảnh có chứa văn bản sẽ được dịch. Chạm vào biểu tượng Google Lens ở phía dưới sau đó hãy chạm, chọn và dịch văn bản là được.

>> "Thủ thuật" của các đối tượng dùng để lừa đảo tiền của người sử dụng Facebook

Ngọc Nga

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang