Cách sử dụng lá mùi tàu chữa bệnh hiệu quả

author 15:57 18/10/2015

(VietQ.vn) - Rau mùi tàu cho nhiều protid, glucid, cellulose, calcium, phosphor , sắt, vitamin B1 và vitamin C, đặc biệt có tác dụng chữa bệnh mà ít người biết đến.

Sự kiện: Chữa bệnh từ thiên nhiên

Chữa cảm cúm

Cảm cúm rất dễ xảy ra với những người có hệ thống miễn dịch kém, đặc biệt hay xảy ra vào những khi thời tiết thay đổi. Do đó, có thể dùng mùi tàu kết hợp cùng gừng, ngải cứu, cúc tần để sắc thuốc uống mỗi khi bị cảm cúm. Rau mùi 40g, gừng tươi 10g, ngải cứu và cúc tần mỗi thứ 20g. Rửa sạch, thái nhỏ, gừng đập dập. Tất cả cho vào nồi sắc với 400ml nước, đến khi còn 100ml thì đổ ra, uống nóng, mỗi ngày 2 lần. Sau khi uống, nằm trong chăn ấm để cho ra mồ hôi, rồi lau khô người sẽ thấy dễ chịu hơn.

Trị hôi miệng

Lấy 30g lá mùi tàu nấu với 1 lít nước, súc miệng nhiều lần trong ngày. Mỗi lần súc cho vào 1 ít muối. Chỉ 1 tuần sẽ thấy hiệu quả.

Trị ăn không tiêu, đầy hơi

Dùng 50g mùi tàu, cắt thành từng khúc khoảng 3-4cm sắc cùng vài củ gừng tươi đập dập và 400ml nước. Sắc còn 200ml nước, chia 2 lần uống. Mỗi lần cách nhau 3 giờ đồng hồ.

mùi tàu có vị the cay, tính ấm,

Mùi tàu có vị the cay, tính ấm. Ảnh minh họa

Trị bệnh sởi

Đối với trẻ sơ sinh: giã nát lá mùi tàu rồi sao nóng, cho vào miếng vải mềm, chà sát lên người trẻ. Đối với trẻ lớn có thể ăn uống được thì sắc nước mùi tàu cho trẻ uống để kích thích nốt sởi lên nhanh và mau khỏi.

Trị viêm kết mạc

Rau mùi tàu tươi, phơi trong mát cho khô, đem sắc lấy nước và rửa mắt trong trường hợp bị viêm kết mạc. Bài thuốc này giúp làm mất cảm giác rát nóng, làm giảm đau và giảm sưng mắt.

Chữa đái dầm ở trẻ nhỏ

Lấy mùi tàu, rau ngổ, cỏ mần trầu, mỗi thứ 20g, cùng với 10g cỏ sữa lá nhỏ, thái nhỏ, phơi khô. Cho tất cả vào nồi đổ 500ml nước sắc còn 150ml, uống sau bữa ăn tối. Dùng khoảng 5-10 ngày.

Trị nám

Rau mùi tàu bên cạnh chữa bệnh còn có tác dụng làm đẹp da, trị nám da rất hiệu quả. Lấy mùi tàu thái vụn, nhỏ rồi lấy nước ấm và ngâm trong vòng 2 tiếng, sau đó lọc bã và lấy nước đó thoa đều lên mặt trong khoảng 15 – 20 phút, mỗi ngày thực hiện 2 lần lúc rửa mặt sáng sớm và lúc chuẩn bị đi ngủ. Tiến hành đều đặn quá trình này trong khoảng 3 tuần – 1 tháng chắc chắn sẽ thấy được hiệu quả trị nám da đến thần kỳ của loại rau đặc biệt này.

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang