Cách tăng cân đơn giản với các món canh bổ dưỡng

author 06:47 04/12/2014

(VietQ.vn) - Ba món canh dưới rất thích hợp cho người muốn tăng cân. Các món canh này là cách tăng cân đơn giản, vừa giúp tiêu hóa dễ dàng vừa chế biến đơn giản.

Canh cải bó xôi thịt bò

Nguyên liệu: cải bó xôi 300gr, thịt bò 100g, tỏi, gừng. Dầu ăn, hạt nêm, gia vị. Thực hiện: tỏi và gừng bóc bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhỏ. Thịt bò rửa sạch, đem thái miếng nhỏ rồi băm (hoặc xay) nhỏ.

Canh cải bó xôi thịt bò chế biến đơn giản giúp tăng cân

Canh cải bó xôi thịt bò chế biến đơn giản giúp tăng cân. Ảnh minh họa

Ướp thịt bò với 1 nửa chỗ tỏi, gừng băm nhỏ và một chút dầu ăn, hạt nêm, gia vị. Rau cải bó xôi nhặt bỏ rễ và lá già, rửa sạch, để cho ráo nước rồi thái nhỏ. Phi thơm chỗ tỏi và gừng còn lại trong một cái nồi, cho thịt bò vào xào.

Thịt bò chín thì xúc ra một cái bát, để riêng. Cho lượng nước vừa ăn vào nồi, đun đến khi nước sôi thì cho rau cải bó xôi vào. Khi cải bó xôi chín thì đổ chỗ thịt bò đã được xào chín trở lại nồi canh, nêm thêm hạt nêm cho vừa miệng rồi tắt bếp.Cho canh cải bó xôi ra bát và thưởng thức.

Canh chua cá hú

Nguyên liệu: 2 khoanh cá hú,  me,  1 cây bạc hà nhỏ, 1 quả cà chua, 50g giá sống, 1 quả ớt. Hành lá, rau ngổ (om), ngò gai, 2 thìa cà phê tỏi băm, muối, đường, nước mắm, dầu ăn.

Tăng cân đơn giản dễ dàng với món canh chua cá hú ngon miệng

Tăng cân đơn giản dễ dàng với món canh chua cá hú ngon miệng . Ảnh minh họa

Thực hiện: cá làm sạch, để ráo. Ướp cá với 1 thìa nước mắm ngon, 1 thìa cà phê đường. Bạc hà tước vỏ, cắt miếng xéo. Cà chua rửa sạch, cắt múi cau. Ớt xừng, đậu bắp rửa sạch, cắt miếng xéo.

Giá rửa sạch, để ráo. Hành lá, rau ngổ, ngò gai rửa sạch , cắt nhỏ. Cho 1 lít nước vào nồi đun sôi. Múc ít nước sôi cho vào me, dầm lấy nước me rồi cho vào nồi nước sôi.

Nêm muối, đường và chút nước mắm ngon sao cho có vị chua ngọt vừa miệng. Phi tỏi, cho cá, bạc hà, cà chua vào nồi. Cá gần chín, thêm giá, hành lá, rau ngổ, ngò gai vào, rưới tỏi phi thơm với dầu ăn lên. Dọn kèm với nước mắm nguyên chất và ớt cắt khoanh.

Canh đu đủ giò heo

Ắn món canh đu đủ giò heo giàu chất dinh dưỡng là cách đơn giản để tăng cân

Ắn món canh đu đủ giò heo giàu chất dinh dưỡng là cách đơn giản để tăng cân. Ảnh minh họa

Đây cũng là một trong những món ăn giàu dinh dưỡng, là cách tăng cân đơn giản mà hiệu quả. Nguyên liệu: giò heo 1 cái hoặc 300g, đu đủ xanh nửa quả. Hành lá, hành tím, gia vị.

Thực hiện: giò heo làm sạch, chặt miếng vừa ăn, ướp với chút gia vị cho ngấm. Đu đủ gọt vỏ, rửa sạch, cắt vừa ăn. Hành lá cắt gốc, rửa sạch, hành tím bóc vỏ, băm nhuyễn. Cho dầu vào chảo, cho hành tím vào phi thơm, cho giò heo vào xào săn.

Thêm nước dùng vào đun sôi, hớt bọt rồi nấu nhỏ lửa cho giò heo chín mềm. Cho đu đủ vào hầm chín mềm, nêm lại gia vị vừa ăn rồi tắt bếp. Cho canh ra tô, rắc hành cắt nhỏ lên trên và thưởng thức.

Thái Hà (Tổng hợp)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang