Cách tăng năng suất khi làm việc trên máy tính bảng

author 18:17 19/03/2015

(VietQ.vn) - Ngày càng có nhiều người sử dụng máy tính bảng thay cho các thiết bị khác như máy tính để bàn hay máy tính xách tay để làm việc. Một vài lưu ý nhỏ sẽ giúp mỗi người tăng năng suất làm việc khi làm việc trên máy tính bảng.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Dù có phần chững lại, nhưng máy tính bảng (tablet) vẫn tiếp tục tăng trưởng vượt trội so với máy tính xách tay (laptop) và chưa bao giờ thị trường sản phẩm di động này lại nhộn nhịp như hiện nay. Chỉ cần dạo một vòng trên các diễn đàn công nghệ hay siêu thị điện máy, người dùng sẽ choáng ngợp trước sự đa dạng và phong phú của những thương hiệu lớn nhỏ khác nhau.

Nhu cầu sử dụng máy tính bảng không còn gói gọn trong việc giải trí nữa, mà thêm vào đó là khuynh hướng tích cực khi càng nhiều người áp dụng vào công việc nhờ khả năng gọn nhẹ, tính năng ưu việt và các công nghệ đi kèm. Rất nhiều người sử dụng máy tính bảng như một thiết bị bổ trợ đắc lực cho công việc. Một vài lưu ý nhỏ từ trang congnghe5giay.com sẽ giúp mỗi người tăng năng suất làm việc khi làm việc trên máy tính bảng. 

Lựa chọn bao vỏ phù hợp cho tablet

Có rất nhiều loại bao vỏ tablet để lựa chọn nhưng tốt nhất hãy chọn những chiếc bao vỏ có thể gập lại làm đế để dựng tablet lên. Điều này giúp mỗi người thoải mái trong việc quan sát và cũng thuận lợi hơn khi sử dụng chung với bàn phím hay chuột rời. Cũng nên lựa chọn những loại có chất liệu tốt và gọn nhẹ.

Máy tính bảng đang trở thành xu thế làm việc mới của những người bận rộn

Máy tính bảng đang trở thành xu thế làm việc mới của những người bận rộn

Sử dụng bàn phím rời

Việc nhập liệu trên tablet đã dễ dàng hơn nhờ màn hình lớn hơn nhưng tốc độ nhập liệu chắc chắn không bằng khi dùng bàn phím cơ. Đó là lý do vì sao mỗi người nên mua một bàn phím rời để tăng tốc độ làm việc, từ đó giúp tăng năng suất. Có nhiều loại bàn phím có thể kết nối thông qua Bluetooth hoặc có dây. Điểm chung là các loại bàn phím này đều nhỏ gọn, có thể mang theo được. Một số có thiết kế nhựa dẻo có thể cuốn hay gập lại. 

Cài đặt phần mềm hỗ trợ mở nhiều cửa sổ

Chỉ một vài lưu ý nhỏ trong khi sử dụng tablet cũng giúp tăng năng suất làm việc

Chỉ một vài lưu ý nhỏ trong khi sử dụng tablet cũng giúp tăng năng suất làm việc

Nếu đang sử dụng Windows và quen với việc mở nhiều cửa sổ ứng dụng cùng lúc thì khi sử dụng tablet sẽ thấy hơi hụt hẫng và gò bó. Việc không thể mở nhiều cửa sổ có thể làm năng suất làm việc giảm đáng kể. Đã có nhiều phần mềm giúp người dùng mở nhiều cửa sổ trên màn hình máy tính bảng một cách dễ dàng. 

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang