Cách tiếp cận GLOBALGAP

author 09:42 14/07/2016

(VietQ.vn) - GLOBALGAP cung cấp tiêu chuẩn và khuôn khổ cho chứng nhận bên thứ 3 độc lập đối với các quá trình sản xuất tại các trang trại trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản...

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Hỏi: Xin quý báo cho tôi hỏi tiêu chuẩn GLOBALGAP về rau quả gồm những tiêu chuẩn gì? và muốn triển khai áp dụng thì phải cần có những điều kiện gì? Quý báo có thể gửi bản mềm cho em xin để đọc tham khảo không ạ?

Hồ Hương ([email protected])

GLOBALGAP

GLOBALGAP công cụ quản lý sản phẩm nông nghiệp sạch

Đáp: Mục tiếu của GLOBALGAP là đáp ứng quan tâm  của người tiêu dùng về an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường, an toàn, sức khỏe và quyền lợi của người làm công cũng như quyền lợi của động vật. Mục tiêu cuối cùng của GLOBALGAP là phát triển nông nghiệp một cách bền vững trên các quốc gia thành viên.

GLOBALGAP cung cấp tiêu chuẩn và khuôn khổ cho chứng nhận bên thứ 3 độc lập đối với các quá trình sản xuất tại các trang trại trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản và chỉ thừa nhận các tổ chức chứng nhận được công nhận năng lực theo tiêu chuẩn ISO/IEC Guide 65 hoặc EN 45011.

Bộ tiêu chuẩn GLOBALGAP được viết bằng tiếng Anh, được cập nhật trên mạng http://www.globalgap.org, mọi tổ chức, trang trại đều có thể download miễn phí để áp dụng.

Để có thể áp dụng được cho các trang trại với các sản phẩm khác nhau (cây trồng, vật nuôi và thủy sản) và đặc thù sản xuất khác nhau, bộ tiêu chuẩn được thiết kế thành 3 loại tài liệu gồm:

- Quy định chung/General Regulation (GR) 

- Các điểm kiểm soát và tiêu chí sự phù hợp/Control Points and Compliance Criteria (CPCC)

- Bảng kiểm tra/Checklist (CL)

Chuyên mục có sự phối hợp với Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (QUACERT) – Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng. Số 8, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.

(Mọi thông tin về lĩnh vực Tiêu chuẩn – Đo lường – Chất lượng độc giả quan tâm, xin gửi câu hỏi về địa chỉ email: [email protected])

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang